Các bài tập chính của giàn tạ đa năng

Khi bạn đã có cho mình một bộ giàn tạ đa năng tập ở nhà thì tức là bạn đã có cho mình dụng cụ đầy đủ cho các bài tập với đầy đủ các cơ. Thông thường mỗi bộ dàn tạ đa năng như vậy bao gồm khoảng hơn 20 bài tập cơ khác nhau nhưng bạn sẽ không thể tập được hết các bài trong đó.

Vậy hãy bắt đầu với 4 bài tập chính sau để tăng tốt nhất cho các nhóm cơ nhé: lưu ý gắn bao nhiêu Kg là tùy vào khả năng của mỗi người. Đẩy ít với trọng lượng lớn để giúp nở cơ mạnh, đẩy nhiều với trọng lượng nhiều để duy trì cơ bắp

  1. Tập cơ ngực với ghế tập tạ đa năng

- Nằm dọc ghế, chân đặt vững dưới đất. Nâng đòn tạ từ 8-10 cái/ lần.

bai-tap-voi-gian-ta

- Ngoài ra bạn còn có thể độ dốc của ghế hoặc giảm độ dốc để nâng bài tập ngực trên và dưới hiệu quả

bai-tap-voi-gian-ta-da-nang

bài-tập-với-giàn-tạ

 

  1. Tập cơ chân, bụng  với dàn tạ đa năng

- Đặt chân lên phía trên của thanh ngang phía sau, luồn chân đặt dưới miếng đệm phía dưới để nâng. Cố gắng giữ cơ thể phía trên thật thăng bằng, trong lúc đẩy , chỉ có cơ chân vận động, cơ thể giữ nguyên tư thế

- Giữ nguyên tư thế, ngả ra đằng sau gập bụng để tập cơ bụng.

bai-tap-voi-ghe-tap-ta-da-nang

  1. Tập cơ tay, bụng, ngực trong một bài tập

- Đây là một trong những tư thế thích nhất trong giàn tạ đa năng vì bạn có thể tập được rất nhiều múi cơ trong một bài tập bao gồm tay, bụng , ngực

- Nằm ngang thẳng với ghế, 2 tay nắm lấy cầu ngang bên cạnh để nâng

bài-tập-với-ghế-tập-tạ-đa-năng

  1. Tập xô tăng cơ vai, tay, ngực, lưng sau với giàn tạ đa năng

- Gắn thanh xô để tập đẩy xô giúp bạn có một cầu vai thật đẹp.

- Phương pháp đẩy xô khá phong phú, bạn có thể ngồi để tập vai, hay đứng để tập vai là tùy vào nhu cầu của bạn thân bạn. Hãy tìm hiểu thêm các bài tập đẩy xô để tham khảo thêm nhé

bài-tập-đa-năng

bai-tap-voi-dan-ta-da-nang

bài-tập-với-dàn-tạ-đa-năng

Share :

Viết bình luận