Trị “bụng to” cấp tốc cho anh em bằng cách chạy bộ theo phương pháp HIIT

Ngồi văn phòng, ngồi lái xe hay ngồi học và ít vận động thường làm bụng các anh em ngày càng phệ. Kết hợp với các cuộc nhậu nhẹt, bia bọt lúc tan sở hay họp mặt làm bụng phình ra và sệ xuống nhìn rất chi là choáng.

Hôm nay Thể Thao Minh Toàn giới thiệu đến các anh em chạy bộ theo phương pháp HIIT để giảm cân và giảm bụng hiệu quả.

1. Phương pháp HIIT là gì?

Về HIIT (high Intensity Interval Training): Thuật ngữ này chắc cũng khá nhiều anh em biết đến rồi, nó có nghĩa là tập cường độ cao ngắt quãng. Phương pháp này áp dụng trong nhiều môn thể thao để làm cơ thể săn chắc, giảm cân rất tốt trong đó có chạy bộ.
Do cơ thể luôn có khả năng tự thích nghi rất cao, nó sẽ điều chỉnh và cân bằng rất nhanh nếu bạn không thay đổi hoặc nâng cao bài tập.
Phương pháp HIIT tạo ra các bài tập với cường độ và thời gian khác nhau nên khiến cơ thể luôn phải sử dụng nhiều năng lượng, từ đó sẽ giúp bạn đốt cháy mỡ thừa một cách nhanh chóng nhất là phần bụng, mông và bắp chân.

chay-giam-can-bang-hiit

2. Bài tập theo phương pháp HIIT với chạy bộ

Đầu tiên bạn cần chuẩn bị thật tốt những thứ cần thiết trước khi bước vào bài tập như quần áo, giày chạy, máy nghe nhạc…
Lần đầu tiên chạy bộ HIIT bạn có thể gói gọn bài tập (không kể khởi động) trong vòng 20 phút. Sau đó có thể nâng lên dần dần thành 30 phút, 40 phút, 1 tiếng tùy theo thể lực cho phép.

+ Khởi động thật kỹ trước khi chạy: vặn cổ tay, cổ chân kỹ để tránh chệch khớp, đứng lên ngồi xuống 20 cái và chạy 20 cái tại chỗ. Thời gian khởi động thường rơi vào khoảng 5 phút.

+ Chạy thật nhanh trong vòng 30 giây (bạn phải cố chạy nhanh hết mức có thể) sau đó chạy chậm hoặc đi bộ 2 phút. Tiếp tục lại chạy nhanh 30 giây và 2 phút chạy chậm. Bạn lặp lại trình tự này khoảng 8 lần là ổn cho lần đầu.

Chú ý: HIIT thường có kết quả rất mệt nhưng nếu bạn chưa cảm thấy mệt thì nên tăng thời gian HIIT lên cho phù hợp.
Bài tập này có thể tập trên máy chạy bộ điện hay chạy tự nhiên ngoài trời đều được. Mỗi cách đều có những lợi ích và hạn chế riêng, hãy chọn cách mà bạn cảm thấy phù hợp.

Chạy bằng máy chạy bộ điện thường có sẵn chế độ dựa vào sức khỏe và mục đích bài tập, nó cũng theo dõi sự vận động cửa cơ thể bạn, lượng calo đốt cháy tốt hơn. Nhưng lại không có được không khí thoáng đãng như chạy bộ tự nhiên ngoài trời.

 

Share :

Viết bình luận