6 Bài Tập Ngực Trên Hiệu Quả Nhất

Đàn ông đẹp nhất ở bộ Ngực, điểm mạnh để hút hồn phái nữ nhưng đâu phải tập nhóm cơ này mà dễ đặc biệt là phần ngực trên là nhóm cơ bắp khó tập phát triển nhất. Vì tất cả các bài tập thể hình như nằm đẩy tạ hay đẩy tạ nằm nghiêng chỉ tập trung vào các phần ngực dưới và ngực giữa. Khi Bạn không tập gym đều các bộ phận thì Bạn khó có thể đạt được cơ bắp hoàn hảo, hôm nay Thể Thao Minh Toàn sẽ chỉ cho Bạn 6 bài tập gym để phát triển nhóm cơ ngực giữa khó phát triển này.

 

1 : Bài Tập Chống Nẩy Cao Chân

bài tập chống nẩy cao chân

Khi Bạn muốn phát triển phần cơ nào thì bạn cần khởi động làm nóng vùng cơ đó, để khi vô bài tập nặng, cơ đó sẽ được kích thích hơn đồng nghĩa với việc nó sẽ phát triển hơn. Bằng các bài chổng nẩy như: chống nẩy hai tay dang rộng, chống nẩy tư thế nghiêng,…

 

2 : Bài Tập 2 Tay Kéo Cáp Dây Ở Tư Thế Nằm Dốc Đứng

Bài Tập 2 Tay Kéo Cáp Dây Ở Tư Thế Nằm Dốc Đứng

Một trong những bài tập gym riêng biệt chỉ dành cho phần ngực trên, Bạn nên tập bài này sau khi thực hiện những bài đẩy ngực nằm bằng thanh đòn tạ hay bằng tạ tay đơn, Vì đến với bài tập kéo cáp dây này có cường độ nhẹ nhàng và dễ tập hơn.

Nằm trên ghế nghiêng 45 độ, kéo dây cáp sao cho cảm nhận được vùng cơ ngực trên kéo cơ và ép cơ mạnh nhất.

 

3 : Bài Tập Nằm Đẩy Tạ Đơn Ở Tư Thế Dốc Người 45 Độ

Bài Tập Nằm Đẩy Tạ Đơn Ở Tư Thế Dốc Người 45 Độ

Theo nghiên cứu các giáo án Thể Hình của chuyên gia Thể Thao Minh Toàn , thì đây là một trong những bái tập thể hình có hiệu quả nhất để phát triển phần cơ ngực trên. Bằng động tác giữ tạ tay đơn khi kéo gần đến ngực, giúp kích thích vùng phần cơ ở ngực trên. Bạn có thể sử dụng khối lượng tạ nhẹ hơn để có thể dễ dàng giữ tạ ở khoảng cách gần ngực, giữ nhịp thở đều (thở ra khi đẩy lên hít lại khi kéo xuống). Tăng khối lượng tạ liên tục sau mỗi hiệp nâng tạ vì đây là kết quả cần đạt

 

4 : Bài tập nằm đẩy thanh đòn tạ ở tư thế dốc người 45 độ

Bài tập nằm đẩy thanh đòn tạ ở tư thế dốc người 45 độ

Bạn nằm trên ghế nghiêng khoảng 45 độ, tay dang rộng hơn vai, hạ thanh đòn tạ tạ thật chậm cho đến khi chạm phần ngực trên. Vẫn thực hiện tăng khối lượng tạ liên tục sau mỗi hiệp nâng tạ vì đây là kết quả cần đạt. 

 

5 : Bài tập đẩy ngực nằm nghiêng bằng giàn tạ đa năng

 

Bài tập đẩy ngực nằm nghiêng bằng giàn tạ đa năng

Thêm một bài tập nữa cho phần ngực trước, giàn tạ đa năng đẩy ngực nghiêng được thiết kế để tập phát triển phần ngực trên, những người đang bị chấn thương nên tập với giàn tạ đa năng, đặc biệt là những người đang bị chấn thương vùng vai không thể làm các bài tập trên. Khi tập, hãy ưỡn ngực ra phía trước, giữ tạ kéo hạ từ từ về gần ngực.

 

6 : Bài tập đẩy 1 đầu thanh đòn tạ ở tư thế đứng 

 

Bài tập này tuy không phổ biến nhưng lại rất tốt để phát triển phần ngực trên và dụng cụ tập khá giản đơn. Động tác đòi hỏi người tập ở tư thế đứng, nhờ đó bài tập này tăng cường phần cột sống và sức mạnh tay. Mỗi lần thực hiện động tác ta chỉ sử dụng 1 tay, có thể coi đây như một bài tim mạch với cường độ chậm.

Thể Thao Minh Toàn chúc các bạn có 1 buổi tập ngực trên hiệu quả, nếu bạn muốn tham khảo thêm các giáo án thể hình xin xem Tại Đây

Share :

Viết bình luận