Tập xà đơn – phương pháp tăng chiều cao thêm 20 cm

Có rất nhiều phương pháp giúp bạn đẩy nhanh chiều cao từ khi bạn đang trong độ tuổi dậy thì (độ tuổi dễ tăng chiều cao và cũng tăng nhanh nhất). Trong đó tập xà đơn là cách phổ biến, dễ dàng và có thể nói là hiệu quả nhất.

1. Vì sao xà đơn có thể tăng chiều cao

- Giúp kéo dãn cột sống 1 cách từ từ, an toàn và tối đa: Tập luyện với xà đơn sẽ giúp bạn kéo dãn cột sống, nó tác động vào các đoạn cột sống, giúp kéo dãn các khoang đốt thêm trung bình 1,1 mm. Từ đó cột sống được kéo dãn tối đa một cách từ từ và an toàn.

- Đồng thời tập luyện với xà đơn sẽ là tập luyện tổng cơ thể từ tay, lưng đến chân, giúp kích thích xương phát triển tốt hơn. Xương sẽ phát triển dài ra một cách tự nhiên.

tap-xa-don-giup-tang-chieu-cao

2. Độ tuổi nào có thể tăng chiều cao nhiều nhất

Giai đoạn phát triển chiều cao chung: từ khi sơ sinh đến lúc 3 tuổi là lúc con người tăng chiều cao nhanh nhất: năm đầu 25 cm và 2 năm sau là 10 cm mỗi năm. Từ 3 tuổi – 10 tuổi trẻ tăng chiều cao chậm hơn: khoảng 5 – 6 cm.

+ Con trai: Có thể phát triển chiều cao đến 25 tuổi. Tuổi dậy thì: từ 12 - 18

+ Con gái: có thể tăng chiều cao đến 22 tuổi (có người đến 20). Tuổi phát triển chiều cao của con gái dừng rất sớm. Tuổi dậy thì của con gái: 10 – 16 tuổi

Như vậy, đến khi phát triển và dậy (con gái là 10 và con trai là 12) bạn nên tập xà đơn ngay để tăng chiều cao từ lúc đó. Ngoài ra kết hợp với các hoạt động bơi lội và chạy bộ.

Khi bạn đã tới tuổi trưởng thành thì cơ thể khó cao lên hơn nhiều. Lúc đó đòi hỏi bạn phải tập luyện chăm chỉ và có phương pháp tập luyện riêng.

tre-tang-chieu-cao-nho-tap-xa-don

3. Nên chọn loại xà đơn nào

Xà đơn có nhiều loại từ xà đơn gắn cửa đến xà đơn đa năng iron Gym tùy theo mong muốn của bạn.

- Xà đơn gắn cửa có 3 loại: Xà dài 60 – 100 cm, 80 – 130 cm và 100 – 150 cm. Loại xà này có chi phí rẻ và tiện lợi, dễ lắp. Được các bạn sinh viên và các gia đình sử dụng rất nhiều

- Xà đơn đa năng Iron Gym: nghiêng về tập cơ bắp và Gym chuyên nghiệp.

Nếu bạn đơn thuần muốn tăng chiều cao có thể chọn xà đơn gắn cửa (hay xà đơn treo tường).

Các bài tập xà đơn để tăng chiều cao khá phong phú và đa dạng, bạn chú ý các động tác kéo lên hạ xuống của tay kết hợp chân để kéo dãn cột sống và kích thích xương chân, khớp chân phát triển.

Tham khảo 6 bài tập xà đơn giúp tăng chiều cao

Ngoài ra để tăng chiều cao tốt và hiệu quả nhất, các bạn cũng nên chú ý về dinh dưỡng để bổ sung canxi, vitamin D và các khoáng chất cần thiết cho cơ thể. Có những bạn chỉ tập mà không chú ý ăn uống, đến khi tập luyện 1 thời gian không thấy cao lên tí nào thì cho rằng không hiệu quả. Đây là kết luận rất sai lầm. Bạn nên nhớ 3 yếu tố quyết định chiều cao của bạn là: Gen di truyền --- Chế độ tập luyện thể thao --- Và ăn uống.

Share :

Viết bình luận