Nguyên tắc Calo in out giảm mỡ thừa hiệu quả cho người tập thể hình

Giảm cân, giảm mỡ có vô vàn phương pháp và các cách thức khác nhau. Làm một thử nghiệm nhé: bạn chỉ cần vàomục tìm kiếm Google và gõ nhanh từ khóa “cách giảm mỡ bụng” cũng đã có 618.000 kết quả tìm kiếm trong vòng 0,73 giây. Nhiều như vậy nhưng cũng rất nhiều người than phiền rằng không thấy hiệu quả.

Sự thật là dù bạn dùng phương pháp giảm cân nào thì bạn cũng phải tuân thủ 1 nguyên tắc vô cùng cơ bản và khó theo: Calo out > Calo in.

1. Nguyên tắc Calo out > Calo in (Calories out > Calories in)

Công thức tính lượng calo bạn hấp thụ vào cơ thể như sau:

Lượng Calo còn lại trong ngày = Lượng Calo hấp thụ vào cơ thể - Lượng Calo tiêu thụ

Lượng Calo còn lại trong ngày này sẽ là lượng calo được chuyển hóa thành mỡ và tích tụ lại trong cơ thể ở các bộ phận trong cơ thể nhất là bụng. Cũng vì vậy mà nếu muốn giảm cân thì lượng Calo tồn dư phải âm. Tức là “Lượng Calo còn lại trong ngày < 0”

luong-calo-in-out

Để đảm bảo hoạt động, cơ thể luôn phải hấp thụ 1 lượng Calo nhưng nếu chúng ta không cung cấp đủ Calo mà cơ thể lại hoạt động quá nhiều thì cơ thể sẽ tự động đốt cháy mỡ để đảm bảo hoạt động.

 

2. Những món ăn ít calo và nhiều Calo

Những thức ăn nhiều Calo: Ngũ cốc ăn nhanh, các loại Bơ đậu phộng, Chocolate, bánh mì (và các sản phẩm từ lúa mì), gạo (và các sản phẩm làm từ gạo), mỡ lợn, các loại đồ ăn nhanh…

Những thức ăn ít Calo: Cà tím (dài hay ngắn đều được), măng tây hữu cơ, súp lơ xanh và trắng, củ dền đỏ (red beet), bắp cải xanh, cần tây, cải bó xôi, tỏi, dưa leo, đu đủ, táo, dưa vàng, thịt nạc…

do-an-nhieu-va-it-calo

Bạn nên hạn chế ăn những loại thực phẩm nhiều calo này tránh giữ lại quá nhiều calo trong cơ thể.

 

3. Tập thể dục cường độ cao ngắt quãng

Để cơ thể tiêu hao lượng Calo lớn, bạn phải tập thường xuyên và kiên trì vào buổi sáng, khoảng 6h là hợp lý nhất. Nhiều Gym-man cho rằng thời gian đó sẽ giúp bạn đốt cháy Calo hiệu quả nhất.

Bạn có thể chạy bộ bằng máy chạy bộ điện, đạp xe đạp tập thể dục, tập bằng giàn tạ đa năng…tùy chọn. Trong đó cách tập bằng dàn tạ đa năng đang khá được ưa chuộng vì nó giúp bạn tập đúng vùng mà bạn muốn: bụng, ngực, chân, tay, giúp tăng cường cơ bắp lên rất nhiều.

tap-cuong-do-cao-giam-can

Để đạt được kết quả tốt và nhanh chóng nhất, bạn nên thực hiện bài tập theo HIIT:

+ Khởi động 5 phút: Bài tập đứng lên ngồi xuống, đi bộ nhanh…(nhớ khởi động khớp cổ chân cổ tay trước)

+ Tập cường độ cao (tập thật nhanh) trong 30 giây. Sau đó giảm dần tốc độ trong 2 phút. Tiếp tục tập cường độ cao 30 giây rồi lại tập chậm 2 phút. Lặp lại khoảng 8 lần trong vòng 20 phút cho lần đầu tiên. Các lần sau bạn có thể tăng dần thời gian tập lên 30 phút – 1 tiếng tùy thể lực.

+ Đi bộ hay đạp thư giãn khoảng 10 phút để kết thúc bài tập

 

Share :

Viết bình luận