Lên kế hoạch giảm béo trước, trong và sau tết 2015

Kỳ nghỉ tết 2015 kéo dài 9 ngày, sẽ là khoảng thời gian bạn xả stress và nghỉ ngơi sau thời gian cực kỳ bận rộn trước tết. Cũng vì vậy mà bạn thường có tâm lý ăn uống thả phanh và không tập luyện gì cả. Đây là nguyên nhân rất lớn khiến bạn tích mỡ thừa, tăng cân. Kết quả là chỉ sau 1 tuần vòng bụng của bạn tăng nhanh không phanh.

Cách tốt nhất để tránh được hậu quả tai hại của việc này là bạn nên có 1 kế hoạch giảm béo từ trước tết, trong và sau tết.

1. Giảm béo trước tết

Thời gian trước tết thường bạn rất bận và không có nhiều thời gian để tập luyện cũng như ăn uống khoa học. Vậy hãy thực hiện chế độ ăn ít tinh bột và đường (hạn chế chứ không nên kiêng hoàn toàn vì tinh bột giúp cung cấp năng lượng hoạt động trí não). Bổ sung mỗi ngày 3 lít nước, uống chia ra thành nhiều lần, mỗi lần khoảng 50 – 100 ml.

Tập luyện: Chạy bộ mỗi ngày 2,5 km và đi bộ nhanh 1 tiếng.

Hoặc đạp xe 30 phút + nhảy dây 1000 cái

Dù có bận đến đâu bạn cũng nên dành thời gian tập luyện mỗi ngày ít nhất 20 phút. Nếu không có thời gian ra ngoài, hãy sắm ngay cho mình 1 máy chạy bộ điện hoặc 1 xe đạp tập thể dục để tiện tập luyện khi có thời gian trống.

chay-bo-tap-the-duc

2. Tập luyện tiêu Calo trong tết

Đây là khoảng thời gian bạn ăn uống không khoa học nhất, hãy hạn chế uống bia, cố gắng ăn nhiều rau và hoa quả.

Tập luyện: 30 phút – 1 tiếng đi bộ 1 ngày

Nếu đi chúc tết hay du xuân, hãy tranh thủ đi bộ, nó sẽ giúp bạn đốt cháy 1 lượng Calo mà bạn vừa nạp đấy.

3. Tập luyện giảm bụng sau tết

Có lẽ sau những ngày chiến đấu không biết mệt mỏi với đồ ăn, thân hình của bạn đặc biệt là phần bụng đã to ra đáng kể. Lúc này bạn phải thực hiện chế độ ăn ít Carb ngay để bớt lượng Calo bổ sung vào cơ thể.

Thời gian sau tết thông thường cũng không quá bận nên không phải hoạt động trí não nhiều. Hãy thực hiện chế độ ăn uống không tinh bột (cơm, bánh mì, khoai tây…), không đường (kẹo, bánh và 1 số loại hoa quả giàu đường như dứa) và nhiều chất xơ: rau, dưa leo, bí...

Tập luyện: Bạn phải tăng cường độ tập luyện lên rất nhiều trong thời gian này.

Tốt nhất hãy tập theo phương pháp HIIT với các bài tập chạy bộ cường độ cao.

Ngoài chạy bộ, bạn có thể kết hợp tập với giàn tạ đa năng và gập bụng.

tap-giam-beo-voi-gian-ta-da-nang

Ngày thứ nhất: chạy bộ 2,5 km + tập tạ 1 tiếng và đi bộ 1 tiếng.

Ngày thứ 2: gập bụng 100 cái + Nhảy dây 1000 cái

Các ngày sau lặp lại trình tự của 2 ngày trên. Chú ý khi tập bạn nên tập với cường độ cao sau đó giảm sau đó lại tăng cường độ.

Share :

Viết bình luận