Lợi ích khi tập thể hình bằng giàn tạ đa năng

Việc tập luyện với giàn tạ đa năng không chỉ giúp bạn tăng cơ bắp, chữa bệnh mà còn cải thiện sức đề kháng, giúp cơ thể trao đổi chất tốt hơn và não bộ hoạt động tốt hơn.

Hãy cùng tìm hiểu lợi ích tuyệt vời mà bài tập dàn tạ đa năng đem lại cho bạn:

1. Làm tăng cơ bắp và cơ toàn bộ cơ thể

Luyện tập thể hình với giàn tạ đa năng có thể tập toàn bộ các bộ phận trên cơ thể. Các bài tập được chia ra với các tác động lên ngực, lưng, tay, chân và bụng làm săn chắc cơ thể và tăng cơ bắp cho các vùng này. Tuy nhiên tập luyện cần có thời gian và sự kiên trì lớn tùy thuộc vào mục tiêu mong muốn của bạn: chỉ cần săn chắc cơ thể hay muốn tạo nhiều cơ bắp.

bai-tap-de-co-the-hinh-dep

2. Tăng sự tự tin và cải thiện tinh thần

Ngồi văn phòng nhiều, ít vận động cộng thêm việc thường xuyên bia rượu hay ăn uống không khoa học sẽ rất dễ tích mỡ trong cơ thể nhất là vùng bụng. Với nam giới hay phụ nữ thì điều này cũng đều ảnh hưởng đến sự tự tin về ngoại hình. Việc tập luyện với giàn tạ sẽ đốt cháy một lượng Calo lớn, làm săn chắc cơ thể và lấy lại form người cho anh em. Từ đó giúp tinh thần thoải mái và tự tin hơn.

 

3. Cải thiện trao đổi chất, giảm stress và tăng tư duy trí óc

Các động tác nâng, đẩy với dàn tạ sẽ lưu thông tuyến yên, cơ thể sẽ sinh ra endorphin, chất giảm đau tự nhiên làm giảm stress và những cơn đau đầu do căng thẳng quá độ. Cũng vì vậy mà sau khi tập bạn thường có cảm giác thư giãn, ngủ cũng sâu hơn nhiều.

Tăng cường vận động cơ thể cũng sẽ làm tăng các hệ số gốc dinh dưỡng thần kinh của bộ não hay còn gọi là BDNF. Loại Protein này rất quan trọng trong tư duy, nó góp phần cho não bộ nhạy bén và ghi nhớ tốt hơn. Đồng thời cũng giúp đẩy mạnh các hoạt động trao đổi chất trong cơ thể, giúp cơ thể đào thải các chất cặn bã và điều hòa thân nhiệt tốt hơn.

tap-gian-ta-tang-tu-duy-tri-nao

4. Giảm nguy cơ tim mạch

Giàn tạ đa năng gồm các bài tập tổng hợp đến toàn bộ cơ thể nên tất cả vùng mạch và cơ đều được vận động, qua đó làm giảm đông máu, tăng lưu thông máu cơ thể, tránh nguy cơ bị các bệnh liên quan đến xơ mạch và vỡ mạch. Đồng thời việc tập luyện này còn làm giảm tỷ lệ cholesterol xấu và tăng tỷ lệ cholesterol tốt trong cơ thể, làm giảm nguy cơ tim mạch.

 

Share :

Viết bình luận