Dậy cách tập yoga cơ bản: Những điều cần biết khi tập yoga cho người mới tại nhà

Tập yoga cơ bản cho người mới tại nhà, các bài tập yoga cho người chưa biết gì sẽ được cập nhập bản đầu đủ tại đây mỗi ngày. Tập yoga hoàn toàn không khó, dễ tập với mọi lứa tuổi, đồ tập yoga lại càng dễ kiếm, mua chọn bộ tập yoga tại thethaominhtoan.vn . Cùng bắt tay vào tập yoga để có một cơ thể khỏe đẹp dẻo dai ngay nào.

Yoga là bộ môn vận động ngày càng được yêu thích hiện nay. Nó mang lại nhiều lợi ích về cả sức khỏe lẫn tinh thần cho người tập. Tuy nhiên, tập yoga bằng niềm đam mê và sự chăm chỉ thôi chưa đủ. Bạn cần có bí quyết tập yoga để nâng cao hiệu quả và thành công.

Bài viết sau đây sẽ chia sẻ đến bạn top 5 bí quyết tập yoga thành công ngay tại nhà.

Xem thêm : Thanh lý phòng tập và các thiết bị tâp gym giá rẻ mới nhất  năm 2020

1. Lên kế hoạch tập yoga tại nhà

Xác định mục đích tập luyện

Yoga là môn thể thao mang lại nhiều lợi ích về sức khỏe, duy trì sự dẻo dai, giúp bạn luôn thoải mái, tràn đầy sức sống. Ngoài ra nó còn giúp duy trì cân nặng, giảm cân nhanh chóng, giải tỏa căng thẳng, mệt mỏi. Do đó, trước khi luyện tập bạn cần xác định mục đích bạn luyện tập yoga là gì. Có như vậy mới đảm bảo việc luyện tập của bạn được hiệu quả nhất.

bi-quyet-tap-yo-ga-thanh-cong-2

Trang bị thêm đồ dùng để luyện tập

Trước khi bắt đầu tập luyện bạn cần chuẩn bị một số đồ dùng, dụng cụ luyện tập cơ bản để quá trình luyện tập thuận lợi và tốt nhất. Các đồ dùng cần thiết gồm có như: thảm tập yoga; quần áo tập yoga; vòng yoga;… Những đồ dùng này sẽ giúp bảo vệ lưng, cổ, đầu gối của bạn trong khi luyện tập. Đồng thời nó sẽ giúp bạn giữ ấm và thoải mái hơn.

Để dành một khoảng thời gian cho bản thân

Khi luyện tập yoga, bạn hãy đảm bảo mình có một khoảng thời gian thật yên tĩnh, không bị quấy rầy bởi bất cứ yếu tố nào. Một buổi tập thông thường là 60 – 90 phút,  tối thiểu là 20 phút.

Chuẩn bị cho không gian luyện tập

Không gian tập thế nào là yếu tố vô cùng quan trọng. Do đó, hãy chọn nơi đủ rộng, thoáng mát, không có tiếng ồn. Hãy tránh những nơi có đồ nội thất có thể gây ảnh hưởng tới quá trình luyện tập của bạn. Bạn cũng có thể thắp thêm nến và tinh dầu để tăng thêm không khí luyện tập.

Đảm bảo sự kiên trì khi luyện tập

Bí quyết tập yoga thành công nhất sự kiên trì, chăm chỉ và nhẫn nại. Bạn hãy thiết lập cho riêng mình một lịch trình luyện tập thường xuyên vào khoảng thời gian phù hợp nhất. Tốt nhất nên luyện tập mỗi ngày. Nếu mới bắt đầu bạn có thể bắt đầu bằng 3 – 5 buổi/tuần rồi tăng dần thời gian luyện tập lên.

2. Tìm hiểu về bộ môn yoga

Có nhiều cách khác nhau để tìm hiểu về yoga. Bạn có thể tìm hiểu qua các kệnh thông tin như báo, tạp chí, kênh thông tin điện tử,… Ngoài ra, để có được sự hiểu biết trực quan nhất bạn có thể đến các lớp học về yoga đê tham dự thử. Sau các buổi học, bạn nên ghi lại các điều mình hình dung và vẽ lại các động tác mà bạn nhớ. Ngoài ra, cũng có thể hỏi huấn luyện viên về các lời khuyên khi luyện tập yoga tại nhà.

bi-quyet-tap-yo-ga-thanh-cong-1

3. Thư giãn đúng cách

Bạn hãy thư giãn và thả lỏng cơ thể khi luyện tập. Khi tập hãy đảm bảo có thể tiếp thêm năng lượng cho hệ thần kinh và đạt được trạng thái bình yên từ trong. Các giác thư giãn sẽ tác động đến nhiều hoạt động khác, đảm bảo cho chúng ta luôn tràn đầy năng lượng khi tập; giảm sự căng thẳng, mệt mỏi.

4. Luyện tập đúng cách

Luyện tập đúng cách, đúng tư thế là rất quan trọng. Bởi những thế thế này sẽ có tác động đến toàn bộ cơ thể, giúp kéo căng và làm sẵn chắc các cơ, dây chằng, tăng sự dẻo dai trong xương khớp, cải thiện hệ tuần hoàn. Việc thực hành các tư thế đúng cách sẽ giúp cơ thể thoải mái, mạnh khỏe và thư thái.

5. Tập hít thở đúng cách

Hít thở thế nào là bài tập rất quan trọng trong yoga. Hít thở sâu, đều, dùng các bộ phận của phổi để tăng lượng oxy vào phổi. Để thực hiện chính xác, bạn cần chỉnh thời gian hít vào – thở ra và thời gian dừng để giữ không khí trong phổi. Bài tập yoga sẽ tập cho chúng ta cách nạp năng lượng cơ thể, kiểm soát tinh thần thông qua chỉnh khí trong người.

bi-quyet-tap-yo-ga-thanh-cong-3

6. Luyện tập với cái bụng rỗng

Các chuyên gia khuyên rằng bạn không nên ăn trước khi luyện tập khoảng 2 tiếng. Hãy luyện tập trong trạng thái bụng rỗng. Vì thế thời điểm buổi sáng sau khi ngủ dậy là lúc tập yoga tốt nhất.

Mua thảm yoga chất lượng cao tại đây : https://thethaominhtoan.vn/tham-yoga-pido-dinh-tuyen

7. Khởi động đúng cách

Khởi động là giai đoạn rất quan trọng trọng luyện tập yoga. Trước khi tập chính thức bạn hãy khởi động cơ thể khoảng 15 phút với một số động tác căng khớp, cơ đơn giản. Quá trình này sẽ giúp các cơ giãn dần ra, thích nghi được với nhiều cường độ luyện tập khác nhau, giảm tối đa các chấn thương không đáng có. Khi cơ thể đã được làm nóng và mềm dẻo hơn thì bạn sẽ dễ dàng trong luyện tập.

bi-quyet-tap-yo-ga-thanh-cong-4

8. Chế độ ăn uống khoa học, đúng cách

Ăn uống đúng cách giúp nuôi dưỡng cả thể chất lẫn tâm trí. Bạn cần cân bằng thực phẩm một cách tự nhiên. Hãy chỉ ăn khi đói và phải chọn đúng thời điểm ăn. Việc luyện tập kết hợp với ăn uống đúng cách, khoa học sẽ giúp bạn đạt được hiệu quả luyện tập cao nhất.

9. Suy nghĩ tích cực và thiện định

Lối tư duy sẽ ảnh hưởng nhiều đến phong cách sống của mỗi chúng ta. Hãy tập suy nghĩ tích cực để khiến tâm trí khỏe mạnh và bình yêu hơn. Từ đó có thể giúp bạn luyện tập một cách hiệu quả nhất.

bi-quyet-tap-yo-ga-thanh-cong-5

Trên đây là các bí quyết tập yoga thành công tại nhà bạn cần nhớ. Hy vọng thông tin trong bài sẽ hữu ích với bạn trong quá trình luyện tập.

 

 

Share :

Viết bình luận