Bài Tập Yoga Con Chim Công - Peacock Pose là gì?

Peacock Pose là bài tập Yoga con chim công được các Yogi cũng như HLV ưa thích tập luyện hàng đầu bở những lợi ích đem đến thật to lớn như Củng cố cổ tay và cẳng tay, Gợi ý ở bụng , Tăng độ giữ thăng bằng ở nhiều tư thế khác, Tăng lượng máu tuần hoàn lên não...

Đánh giá bài tập yoga con chim công - Peacock Pose

  • Mức độ: Trung Bình
  • Chống chỉ định và Cảnh báo: Bất kỳ chấn thương cổ tay hoặc khuỷu tay nào
  • Chuẩn bị: 1 tấm thảm tập yoga

Chi tiết thực hành Bài Tập Yoga Con Chim Công - Peacock Pose

Đến với tư thế con chim công - Peacock Pose chúng ta sẽ có 4 bước điểm nhấn đặc biệt cần thực thực, hãy cùng thethaominhtoan.vn tập luyện nhé.

Bài Tập Yoga Con Chim Công - Peacock Pose

Bước 1 tư thế con chim công

tư thế Con Chim Công

Quỳ xuống sàn, đầu gối rộng, và ngồi trên gót chân. Nghiêng mình về phía trước và nhấn lòng bàn tay của bạn trên sàn nhà với những ngón tay của bạn quay về phía thân của bạn (ngón tay cái chỉ ra các cạnh). Uốn cong các khuỷu tay của bạn một chút và chạm vào bên hồng hào của bàn tay của bạn và các cẳng tay ngoài (lên đến khuỷu tay) với nhau. Sau đó, uốn cong khuỷu tay của bạn đến một góc bên phải và trượt đầu gối của bạn vào bên ngoài cánh tay của bạn và phía trước của bàn tay của bạn. Nghiêng mình mặt trước của bạn trên lưng của cánh tay trên và héo khuỷu tay của bạn sâu vào bụng của bạn ở hoặc dưới rốn.

tư thế Con Chim Công

Bước 2 tư thế con chim công

tư thế Con Chim Công

Nếu khuỷu tay của bạn trượt ngoài, bạn có thể buộc chúng với một dây đeo. Đặt dây đeo ngay trên khuỷu tay của bạn. Nếu bạn không thể quản lý đầy đủ tư thế (như được mô tả trong bước tiếp theo), hãy hỗ trợ bàn chân của bạn trên một khối (ngồi trên một trong hai bên), được đặt gần cuối cuối của tấm thảm yoga của bạn.

Cố gắng giữ cân bằng thật tốt ở bước này

Bước 3 bài tập yoga con chim công

tư thế Con Chim Công

Củng cố bụng của bạn chống lại áp lực của khuỷu tay. Hạ trán của bạn xuống sàn nhà. Sau đó, thẳng đầu gối của bạn và kéo chân ra phía sau thân mình, ngón chân trên sàn nhà. Củng cố mông và vòng vai xuống. Nâng đầu khỏi sàn nhà và nhìn về phía trước. Lean trọng lượng của bạn một chút về phía trước - nếu chân và mông của bạn được vững chắc và hoạt động, sự chuyển đổi trọng lượng nhẹ sẽ đòn bẩy chân của bạn khỏi sàn nhà. Vị trí thân và hai chân của bạn xấp xỉ với sàn.

Bước 4 bài tập yoga con chim công

tư thế Con Chim Công

Giữ lúc đầu khoảng 10 giây, dần dần tăng thời gian lên 30 giây khi bạn có nhiều kinh nghiệm với tư thế này. Sau đó hạ thấp đầu và bàn chân xuống sàn, uốn cong đầu gối, và nhấc thân của bạn lên khỏi cánh tay.

Mẹo chính: Dùng bàn tay của bạn như bàn chân để giữ cân bằng khi bạn nghiêng về phía trước. Giữ các ngón tay của bạn và điều chỉnh với họ tất cả các thời gian. Giữ vai rộng và nâng ngực. Thu hút tất cả các cơ ở phần sau của cơ thể và giữ lõi mạnh. Đừng mặc bụng hơn - hãy giữ một chút mềm mại - hãy tìm sự cân bằng của sự thật phù hợp với bạn.

Kết luận

Với những hướng dẫn chi tiết các bước về Bài Tập Yoga Con Chim Công - Peacock Pose chúng tôi hi vọng dễ dàng tập luyện, các bạn hãy đảm bảo an toàn của bài tập nhé. Nếu bạn chưa thể thực hiện có thể để lại lời bình luận để mình tư vấn thêm nhé. Tham khảo thêm các bài tập yoga khác tại: https://thethaominhtoan.vn/tap-yoga

Share :

Viết bình luận