4 bài tập với xà đơn cho nam giới

Môn thể thao nào cũng có tác dụng riêng. Như Yoga đem lại sự cân bằng trong cuộc sống khi luyện tập trên thảm tập yoga,… Với tập xà đơn đối với nam giới sẽ có tác dụng gì?

 

  1. Tác dụng của luyện tập xà đơn.

  • Tăng chiều cao: Chiều cao con người chủ yếu phụ thuộc vào gen di truyền và chế độ ăn uống, tuy nhiên bạn vẫn có thể thay đổi nếu bạn là nam giới dưới 25 tuổi dễ dàng bằng tập xà đơn.

 

  • Thân hình vạm vỡ: khi luyện tập xà đơn chăm chỉ bạn sẽ có được bộ ngực nở nang, vồng ngực rộng và cơ bụng 6 múi săn chắc. Cánh tay khỏe, đẹp.

 

  • Giúp giảm béo: tập luyện nhiều với xà đơn thường xuyên giúp đốt cháy lượng calo, mỡ thừa từ đó ngăn ngừa các bệnh gout, tiểu đường, mỡ máu,…

 

  • Khỏe bên trong: khi tập xà đơn bạn sẽ làm chủ được nhịp thở, tăng dung tích phổi giúp bạn luôn bền bỉ và dẻo dai cũng như tác dụng một phần khi luyện yoga trên thảm tập yoga

 

 

  1. Các bài tập với xà đơn

 

Hít xà.

bai tap hit xa don

Bài tập xà đơn: Hít xà

 

  • Tư thế: Treo người một cách tự nhiên trên xà. Hai tay nắm vào xà rộng hơn độ rộng của vai. Tay nắm xà có thể nắm kiểu long bàn tay hướng vào trong hoặc long bàn tay hướng ra ngoài.

 

  • Động tác: Dùng lực tay kéo người lên, đến khi cằm vượt qua xà đơn thì thả người xuống. Chú ý: giữ thẳng người, khi thả người xuống phải để 2 tay thẳng hết cỡ.

 

  • Chú ý : Khi kéo người lên thở ra. Khi hạ người xuống hít vào. Nhịp thở phải đều đặn để duy trì bài tập được lâu hơn. Làm từ từ để không nhanh bị mất sức.

 

Kéo người lên sau cổ

keo nguoi len sau co

Bài tập xà đơn: kéo người lên sau cổ

  • Tư thế: Treo người tự nhiên trên xà. Hai tay nắm vào xà rộng hơn độ rộng của vai.

 

  • Động tác: Co khuỷu tay, kéo người lên, đầu ở phía trước xà. Khi gáy gần chạm xà, buông người xuống trở về tư thế chuẩn bị. Cứ làm đều đặn các động tác như thế.

 

Tập cơ bụng:

tap co bung voi xa don

Tập cơ bụng với xà đơn

 

  • Tư thế: Treo người tự nhiên lên xà đơn, hai chân duỗi thẳng và khép vào.

 

  • Động tác: Nâng hai chân lên một cách từ từ đến khi chân tạo với lưng một góc 90 độ thì dừng lại. Giữ nguyên tư thế khoảng 7 - 10 giây, rồi từ từ thả chân xuống. Lặp lại các đúng động tác trên thì bài tập cơ bụng của bạn là hoàn hảo.

 

Kéo vật nặng:

bai tap keo vat nang vi xa don

Bài tập kéo vật nặng với xà đơn

 

  • Chuẩn bị: Một vật nặng khoảng 50-60 kg có hình khối rõ ràng để thuận tiện. Buộc một sợi dây chắc chắn và to vào vật nặng đó. Đặt vật nặng dưới đất, ngay dưới vị trí treo người. Treo người tự nhiên trên xà, mũi bàn chân hướng xuống đất ước tính độ cao từ mũi bàn chân xuống đất. Dùng tay lồng vào sợi dây buộc vật nặng, ước tính độ cao tối đa của dây. Điều chỉnh độ cao tối đa của dây sao cho độ cao ấy bằng từ mũi chân xuốn mặt đất khi treo người tự nhiên trên xà đơn.

 

  •  Tư thế: Treo người tự nhiên lên xà, móc hai bàn chân vào dây buộc vật nặng.

 

  • Động tác: Gồng bàn chân sao cho bàn chân và cẳng chân tạo thành một chiếc móc, kéo căng sợi dây buộc vào vật nặng theo chiều từ dưới lên trên.Dùng lực của hai tay, từ từ kéo người lên sao cho toàn bộ cơ thể đều bị kéo giãn tối đa, đến mức có thể nhấc dần vật nặng lên khỏi mặt đất. Giữ nguyên tư thế bị kéo hai chiều càng lâu càng tốt. Khi mỏi tay, hạ dần vật nặng xuống. Lặp lại động tác nhiều lần đến khi mệt thì dừng lại.

 

Trên đây giới thiệu 3 bài tập với xà đơn có tác động rất lớn đến cơ thể. Bạn muốn thân hình mình đẹp hơn và vạm vỡ hơn thì bài tập xà đơn là lựa chọn tuyệt vời cho bạn. Tuy nhiên bạn cũng nên kết hợp với nhiều bài tập khác để có tác động đến nhiều mặt trên cơ thể hơn như: các bài tập yoga êm ái trên thảm tập yoga, chạy bộ trên các máy chạy bộ,…

 

Chúc bạn có một cơ thể khỏe mạnh và hấp dẫn!

 

 

Share :

Viết bình luận