1RM là gì - Tìm hiểu công thức tính 1RM của bản thân mỗi người

1RM là gì ?

1RM là khối lượng kg tối đa mà bạn có thể nâng được khi thực hiện 1 lần đẩy cơ bắp điều kiện chuẩn tư thế. 1RM được biết đến là 1 công thức để tính sức mạnh tối đa cơ bắp của mỗi người và được thế giới lấy để xác định chiến thắng trong các giải thi cử tạ và Powerlifting...

công thức tính 1RM chuẩn

Qua khái niệm 1RM là gì ? thì chắc các bạn cũng hiểu 1RM chỉ mang tính chất là 1 chỉ số đo lường tương đối. Nhưng nó khá cần thiết cho mỗi cá nhân. Xác định được 1RM chúng ta sẽ thiết lập được lịch tập phù hợp với bản thân

khái niệm 1RM là gì ? thì có rất nhiều bạn tư duy tốt sẽ dễ hiểu được là mỗi bài tập, mỗi nhóm cơ, loại tạ sử dụng là có 1RM khác nhau - đó cũng là câu hỏi của rất nhiều bạn cứ hay hỏi mình là anh ơi 1RM của em là 100kg đẩy tạ nằm thì áp dụng cho tất cả các bài tập hả? ( trả lời hơi nhiều lên đề nghị các bạn chú ý cho mình cái tư duy mình bôi đen ở dòng trên nhé ). Vì vậy các bạn hãy tự bản thân tập luyện để tìm ra 1RM nhé - cái này không nhờ được ai đâu

>>> Xem ngay: Lịch tập, Dinh dưỡng, Chi tiết các bài tập Gym cho người mới 1-5 tháng

Công thức tính 1RM của bản thân mỗi người

Có rất nhiều công thức tính 1RM ở trên mạng nhưng nó thật khó hiểu và làm cho các bạn cứ mơ hồ trong 1 vòng xoay vừa tồn thời gian vừa mệt người.

Thể Thao Minh Toàn xin chia sẻ công thức tính 1RM dễ dàng thực hiện nhất

Cách thử đẩy 1 cái nặng nhất để tính1RM rất nguy hiểm nên bạn bỏ qua cái cách ý và thực hiện cách này sẽ đơn giản và an toàn hơn rất nhiều

VD: Bạn đẩy ngực 80kg được tối đa 8 cái với chuẩn động tác. 

1RM của bạn là: 80 x 100 / 78 = 102.6 kg. 

Kết luận

Qua bài viết trên Thể Thao Minh Toàn hi vọng sẽ giúp ích được cho các bạn về kiến thức tính 1RM của bản thân 1 cách đơn giản và an toàn nhất. Các bạn có thể tham khảo thêm các khái niệm BodyBuilding, FItness là gì

Share :

Viết bình luận