10 nguyên tắc vàng về Dinh Dưỡng trong tập GYM

Điều quyết định trong Tập GYM chính là chế độ Dinh DưỡngTăng khối lượng tạ khi tập, ở bài trước mình có chia sẻ về tăng khối lượng tạ khi tập ( xem tại đây ), Bài này mình sẽ nhắc đến 10 nguyên tắc vàng về Dinh Dưỡng trong tập GYM mà Gymer nào cũng phải nắm vững.

10-nguyên-tắc-vàng-dinh-dưỡng-trong-gym

Chi tiết các nguyên tắc vàng về Dinh Dưỡng trong tập gym

Nguyên tắc 1: Ăn 4-6 bữa nhỏ mỗi ngày.

Tăng lượng thức ăn mà bạn ăn vào ban ngày mà không làm tăng lượng calo bằng cách ăn các thực phẩm có nhiều nước, chất xơ, và chất đạm như trái cây ( cà chua, Chuối, dưa chuột...) Rau ( súp nơ, cải xanh, rau dền...)  và thịt nạc ( ức Gà, Bò, Cá Hồi...)

Nguyên tắc 2: Đừng ăn quá 22 giờ.

Giấc ngủ giúp giải phóng hoocmon tăng trưởng của con người (HGH) là chất đốt mạnh và chất kích thích cơ. Vậy nên bạn dừng ăn sau 22 giờ để chuẩn bị cho 1 giấc ngủ - hồi phục và phát triển cơ bắp.

Nguyên tắc 3: Sử dụng quy tắc cắn cho tinh bột và đường.

Các chất kích thích chủ yếu để tiết chất béo lưu trữ insulin là thức ăn tinh bột và đường như bánh mì, mì ống, khoai tây, bánh quy, bánh quy giòn, gạo, vv Giới hạn lượng tinh bột / lượng đường để 3-10 cắn một bữa ăn.

Nguyên tắc 4: Ăn đúng chất béo.

Một số chất béo như omega 3 từ cá ( cá hồi, cá basa, cá biển...) và động vật ăn cỏ ( thịt Bò ) thực sự có thể bật gen đốt chất béo bằng cách tương tác với các thụ thể tế bào được gọi là PPARs.

Nguyên tắc 5: Ăn protein mỗi bữa.

Protein giải phóng hormon glucagon đốt chất béo trực tiếp phản ứng với hoạt động của insulin và giúp đốt cháy chất béo. Nó cũng hỗ trợ tăng cơ và giúp bạn cảm thấy không đói, chính là đậu tương, gạo, mì, ngô, các loại đậu khác...

Nguyên tắc 6: Sử dụng các thanh protein shakes cho bữa ăn nhanh.

protein shakes

Những thức ăn này nên được sử dụng làm thức ăn nhẹ giữa các bữa ăn để giảm đói, cung cấp các khối xây dựng cho cơ và ổn định năng lượng.

Nguyên tắc 7: Tìm hiểu về thương hiệu Các kết quả Chuyển hóa.

Nếu bạn trừ đi chất xơ và protein từ tổng số carbohydrate trên sản phẩm bổ xung, tổng cộng sẽ bằng mười hoặc ít hơn. Con số càng thấp thì càng tốt.

Nguyên tắc 8: Tránh thức ăn làm tăng sự đói.

Cà phê, chất làm ngọt tổng hợp, và các loại thức ăn nhanh ngọt làm tăng sự đói khát do ảnh hưởng của chúng đối với hoóc môn stress và insulin. ( nhưng bạn có thể thử 1 ly nhỏ caffe trước khi tập, cực sung đây đấy nhé )

Nguyên tắc 9: Luôn ăn sáng.

Sai lầm lớn nhất bạn là bỏ hoặc ăn rất ít vào buổi sáng, điều đó thật tồi tệ. Sau 1 đêm dài phục hồi và phát triển cơ bắp thì bữa sáng là bữa quan trọng nhất để cung cấp năng lượng cho toàn các nhóm cơ để chuẩn bị cho 1 buổi tập và công việc làm hàng ngày của bạn

Nguyên tắc 10: Đừng bao giờ để cho mình đói.

Một khi bạn để cho mình đói, tất cả các sự hồi phục và phát triển cơ sẽ tạm dừng. Ăn mỗi 2-4 giờ và ăn trước khi bạn cảm thấy bất cứ ham muốn thức ăn - Ăn trước khi tập luyện.

Kết Luận dinh dưỡng khi tập gym

Với 10 nguyên tắc vàng về chế độ dinh dưỡng khi tập GYM trên thì chúng tôi hi vọng bạn có những buổi tập luyện đầy mạnh mẽ nhé. Nếu bạn có thắc mắc gì có thể đặt câu hỏi phía dưới, admin sẽ giúp bạn giải đáp mọi câu hỏi.

Biên tập viên: thethaominhtoan.vn

Share :

Viết bình luận