Những tác dụng tuyệt vời đối với bà bầu khi tập yoga

Yoga rất tốt đối với phụ nữ mang thai vì nó bạn hít thở sâu, thư giãn và vận động nhẹ trên tham tap yoga giúp cơ thể tăng cường thể chất, tinh thần, nó rất hữu ích khi bạn bước vào giai đoạn chuyển dạ, sinh nở. Đây là môn thể thao nhẹ nhàng và hiệu quả giúp nâng cao thể chất và tinh thần của mẹ bầu. Sau đây là một số tư thế mang lại hiệu quả cho các mẹ trong thai kỳ.

1. Kê một chân lên ghế

tac-dung-tuyet-voi-doi-voi-ba-bau-khi-tap-yoga-1

Kê chân phải lên ghế, chân trái duỗi thẳng, đặt tay khủy tay lên đầu gối, từ từ nâng tay trá lên cao, nghiêng sang bên phải, đồng thời hít vào, trở lại vị trí cũ và thở ra. Lặp lại 5 lần, sau đó đổi bên. Bài tập này giúp bạn có một vùng hông chắc khỏe.

2. Ngồi ghế

tac-dung-tuyet-voi-doi-voi-ba-bau-khi-tap-yoga-2

Bạn chỉ cần ngồi trên một chiếc ghế, hít sâu, sau đó thở ra, Bạn cần tập trung vào mỗi lần hít - thở. Ngồi thẳng lưng, giữ vai thẳng, đặt tay lên bụng mỗi lần tập. Với bài tập này bạn sẽ duy trì được tốc độ thở đều đặn khi ngồi.

3. Giơ tay

tac-dung-tuyet-voi-doi-voi-ba-bau-khi-tap-yoga-3

Đứng thẳng, chân rộng ngang vai, hít vào đồng thời nâng hai tay lên qua đầu cho đến khi lòng bàn tay chạm vào nhau và co chân lên, sau đó thở ra đưa tay về vị trí cũ. Đổi bên và lặp lại 8 lần. Động tác này giúp bạn có thể thở sâu ngay cả khi đang di chuyển.

4. Gập hông

tac-dung-tuyet-voi-doi-voi-ba-bau-khi-tap-yoga-4

Đứng thẳng lưng, từ từ gập hông lại sao cho vuông góc với mặt sàn, hai tay bạn từ từ đặt xuống sàn nhà đồng thời hít vào. Trở lại tư thế ban đầu và thở ra. Bài tập này có tác dụng rất tốt tới cơ lưng và kheo.

5. Thêm một động tác gác chân lên ghế

tac-dung-tuyet-voi-doi-voi-ba-bau-khi-tap-yoga-5 

Nằm ngửa dưới sàn, từ từ nâng hai chân lên đồng thời gập đầu gối lại sao cho đầu gối vuông góc, hai tay duỗi thẳng đồng thời hít vào. Trở lại vị trí ban đầu và thở ra. Làm 5-8 lần. Bạn phải đảm bảo được cơ thể luôn thoải mái, không được tập luyện quá sức. Bài tập này sẽ giúp cho cơ chân, đùi bạn trở nên chắc khỏe.

Ngoài ra bạn có thể tập một vài động tác với bóng tập yoga, nó sẽ giúp bạn tránh được những hiện tượng khó chịu trong thai kỳ như buồn nôn, chuột rút, phù nề chân, mỏi lưng, đau nhức… Nó cũng giúp bạn có một tinh thần thoải mái, có những giấc ngủ ngon, thư giãn hệ thần kinh, qua đó sẽ điều khiển được cảm xúc trong khi mang thai và sinh nở. Bạn cũng đừng quên bảo vệ cơ thể bằng những dụng cụ như thảm tập yoga, khăn trải thảm, bóng tập yoga… nó giúp bạn giữ ấm thân nhiệt, không gặp phải những chấn thương ngoài ý muốn. Ngoài tập yoga bạn cũng cần chú ý đến chế độ dinh dưỡng cho bà bầu, làm thế nào để bổ sung đầy đủ chất dinh dưỡng.

Share :

Viết bình luận