Những lợi ích yoga mang lại cho nam giới

Từ lâu người ta đã quan niệm yoga chỉ dành cho phái nữ bởi vì những động tác của nó rất mềm mại, nam giới chỉ phù hợp với những bài tập sức mạnh như tập tạ, thể hình... Đó là một quan niệm sai lầm, yoga là bộ môn thể thao mang tới một sức khỏe dẻo dai, nhanh nhẹn, cơ bắp cường tráng, săn chắc. Vì vậy nó phù hợp với mọi đối tượng, mọi lứa tuổi. Dưới đây là một số lợi ích của yoga đối với nam giới.

1. Yoga giúp các cơ quan trong cơ thể được vận động

Đối với những môn thể thao như bóng đá, cầu lông, bơi lội… khi chúng ta tập luyện thì chỉ có một nhóm cơ vận động, như vậy nếu chỉ chơi các môn đó thì cơ thể bạn sẽ phát triển không đều được. Nhưng yoga là một bộ môn giúp tất cả các cơ quan có thể vận động, nó rất tốt cho hệ tiêu hóa, hô hấp, tuần hoàn, giúp xương chắc khỏe, thân hình cân đối.

2. Yoga tốt cho chuyện giường chiếu của nam giới

Các tư thế Guarasana, Eagle có tác dụng rất tốt đến cơ quan sinh dục của nam giới, nó giúp cho quá trình lưu thông máu và oxy đến cơ quan sinh dục tốt hơn, giúp cơ thể sản sinh nhiều testosterone hơn, kích thích ham muốn của đàn ông. Do đó yoga là bộ môn mang lại sức mạnh đặc biệt cho đàn ông trong phòng ngủ. Một vài tư thế khác có thể giúp tăng sức chịu đựng của tim mạch và nó tận dụng hết các cơ quan trong cơ thể.

loi-ich-yoga-mang-lai-cho-nam-gioi-1

3. Giảm đau nhức cơ bắp

Khi chơi các môn thể thao khác, cơ bắp của bạn rất dễ đến tình trạng mệt mỏi, làm cho cơ bắp đau nhức bởi vì chúng chứa nhiều axid latic.

Yoga là một biện pháp hữu hiệu làm giảm tình trạng đau nhức, căng thẳng. Đặc biệt những người chạy bộ rất thích luyện tập yoga sau khi chạy bộ đường dài.

4. Duy trì năng lượng và rèn khả năng tập trung

Nếu bạn tập thể hình hoặc đi đá bóng, chơi tenis… chúng sẽ vắt kiệt sức cơ thể bạn sau mỗi giờ tập luyện, cơ thể bạn sẽ trở nên mệt mỏi. Yoga là một liệu pháp tập luyện cần tới sự vận động toàn thân nhưng nó lại không vắt kiệt sức của bạn mà trái lại nó còn làm tăng sinh lực, giúp bạn hồi sinh sau những giờ làm việc stress. Bài tập thư giãn còn làm cho tinh thần bạn trở nên thoải mái và thư giãn.

Khi tập luyện các môn thể thao, để có được thành tích cao thì vận động viên phải tập trung cao độ vào những động tác họ thực hiện. Thế nhưng nếu cơ thể bạn mệt mỏi thì sự tập trung đó cũng sẽ biến mất thay vào đó là sự chán nản, muốn bỏ cuộc. Đối với yoga, những bài tập như thư giãn, hít thở, thiền trên tham tap yoga giúp cho tinh thần bạn trở nên sảng khoái, tập trung hơn vào những công việc của mình, đẩy hiệu quả công việc lên cao hơn.

loi-ich-yoga-mang-lai-cho-nam-gioi-2

5. Yoga phù hợp với tất cả phái mạnh và làm cân bằng tâm trí

Dù bạn có nặng 100kg hay chỉ 55kg thì cũng đều có thể tập luyện được yoga, nó không phải là yếu tố quan trọng để bạn đến với yoga hay không. Quan trọng là bạn phải kiên trì tập luyện bởi vì kết quả sẽ không đến với bạn ngay trong 1 – 2 tháng tập luyện. Nó sẽ giúp bạn thấy được sức mạnh tiềm tàng mà bấy lâu nay bạn vẫn chưa biết. Sức mạnh đó sẽ được thể hiện qua sự dẻo dai, nhanh nhẹn, linh hoạt và những cơ bắp chắc khỏe.

Tập luyện yoga giúp bạn có thêm tính cộng đồng, tinh thần bạn trở nên minh mẫn hơn. Sau khi tập luyện bạn sẽ thấy cơ thể mình tỉnh táo, bình tĩnh để giải quyết những khó khăn, khúc mắc trong cuộc sống.

loi-ich-yoga-mang-lai-cho-nam-gioi-3

Trên đây là những lợi ích yoga mang lại cho nam giới mà khi tập luyện những môn thể thao khác không có được. Để có hiệu quả cao thì một ngày bạn nên tập 2 lần, một tuần 3 buổi và mỗi buổi một tiếng. Nếu không có thời gian ra những câu lạc bộ thì bạn có thể tập ở nhà với một không gian yên tĩnh và một vài chiếc thảm tập yoga để tránh những xây xước không đáng có trong quá trình tập luyện. Chú ý, bạn nên tìm đến những huấn luyện viên, bác sỹ và nhờ họ tư vấn cho một phương pháp tự tập luyện ở nhà, như vậy sẽ tốt hơn rất nhiều.

Share :

Viết bình luận