Những điều nên tránh khi tập thể dục

Tập thể dục thường xuyên là một phương pháp đơn giản để giúp bạn có được thân hình đẹp và có một cơ thể khỏe mạnh. Nhưng phải tập luyện đúng cách, nếu tập các bài tập với ghế tập tạ đa năng hay xà đơn với cường độ cao hay quyên các tư thế tập cột sống trong yoga, tập luyện quá sức ,…thì sẽ phản tác dụng ngay.

Tham khảo một số điều làm ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe của bạn mà bạn nên tránh, để không chỉ khỏe mà còn đẹp.

  1. Nghỉ ngơi không hợp lí

tap luyen qua suc

Tập luyện không hợp lí

Trong quá trình tập luyện vì nôn nóng để muốn có được kết quả nhanh nên bạn đã tập với cường độ cao mà quên đi việc nghỉ ngơi hợp lí điều đó gây nên nhiều vần đề như: mệt mỏi, đau nhức và nhanh chóng bị lão hóa

  Lời khuyên: Hãy sắp xếp khoa học giữa luyện tập và nghỉ ngơi, ít nhất một tuần bạn phải được nghỉ ngơi 1 ngày

 

  1. Chỉ tập trung vào những bài tập có cường độ cao

 

Nhiều người nghĩ tập những bài tập cường độ cao như luyện xà đơn hay tập tạ, tập với ghế tập tạ đa năng vì mất sức nhiều sẽ nhanh chóng có được kết quả bởi vì lượng calo đốt cháy nhiều hơn từ đó làm giảm mỡ thừa tích tụ. Tuy nhiên nếu tập luyện như thế  sẽ khiến cơ thể dễ  bị chấn thương và hao mòn. Nhanh chóng tiêu cơ và mất nước.

chi tap trung cac bai tap nang nhu tap voi ghe tap da nang

Chỉ tập trung vào bài tập có cường độ cao

Lời khuyên: Sau một đợt luyện tập với cường độ cao cần phải được nghỉ ngơi đủ 48 tiếng để cơ thể có đủ thời gian phục hồi. Lựa chọn bài tập phù hợp với sức khỏe của bản thân và luyện tập với cường độ tăng dần theo từng giai đoan

 

3. Chỉ luyện tập với những bài tập làm tăng nhịp tim

Những bài tập giúp tăng cường hoạt động của tim là cần thiết để thường xuyên cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng đến hết các bộ phận trên cơ thể. Nhưng nếu chỉ chuyên tâm với những bài tập cho tim thì sẽ làm giảm hoạt động của các phần cơ, vì vậy lâu dần cơ thể sẽ phát triển không đều và thân hình không cân đối.

Lời khuyên: Hãy phối hợp với những bài tập đa năng  dành cho cơ bắp với tập về tim ít nhất là 2- 3 ngày trong tuần.

 

4. Bỏ qua các tư thế giúp cải thiện cột sống

Đây là một vấn đề mà nhiều người mắc phải, vì thời gian dành cho các bài tập yêu thích đã chiếm hết cả về mặt thời gian và sức lực. Thật là sai lầm khi bạn không có những bài tập bỏ trợ cho cột sống như tập yoga với thảm tập yoga. Cột sống phải làm việc cật lực để nâng đỡ cho cơ thể thực hiện mọi động tác một cách vững chắc tronng một ngày làm việc của bạn và nó cũng sẽ mệt mỏi nếu không được phục hồi.

 

tap yoga

Tập yoga

Các bài tập Yoga không chỉ giúp tập cột sống mà còn giúp cân bằng cuộc sống, gúp tươi trẻ làn da, tạo cảm giác thanh lọc cơ thể khi ngồi trên thảm tập.

Lời khuyên: Hãy dành một khoảng thời gian nhất định trong buổi tập để khởi động và thực hiện các động tác gập duỗi, thư giãn cho cột sống được nghỉ ngơi.

 

5. Chỉ phụ thuộc vào 1 máy tập

Khi mà máy móc xuất hiện rất nhiều để phục vụ con người mọi mặt trong cuộc sống, những máy tập thể dục cũng ra đời và được nhiều người sủ dụng như máy chạy bộ, ghế tập tạ đa năng,… nó rất tiện lợi vì bạn có thể dễ dàng tập luyên và không cần tốn nhiều diện tích.

Tuy nhiên, cơ thể sẽ có những bộ phận không được hoạt động và chỉ có một kiểu tập, hơn nữa việc nhốt mình trong nhà để tập luyện gây nên nhiều ngăn cách về mặt giao tiếp và không được thoáng mát.

Vì tất cả các lí do trên, hãy tập thể dục một cách đúng cách để có được một cơ thể cũng như tinh thần tuyệt vời nhất, làm việc trở nên hiệu quả hơn.

 

Share :

Viết bình luận