Những điều cần tránh để có cơ bụng 6 múi

Tập thể hình là điều không thể thiếu đối với những ai mong muốn có một cơ thể săn chắc cùng cơ bụng 6 múi hoàn hảo. Với sự hỗ trợ của ghế tập tạ đa năng, tạ, xà,…điều đó rất dễ dàng để thực hiện.

 

Tuy nhiên nhiều người vẫn có quan niệm sai lầm, khiến tập mãi mà vẫn không thấy mỡ giảm, cơ săn. Nếu bạn muốn có một cơ bụng hấp dẫn, điều bạn cần tránh là những gì sau đây:


“Nôn nóng” tập bụng trước

 

Việc tập tập tạ sẽ mang lại hiệu quả khi sức của bạn được phân bổ đều, cân đối trong suốt buổi tập. Vì vậy nếu bạn nôn nóng tập cơ bụng trước, sức mất đi là rất lớn nhưng hiệu quả thì chẳng thấy đâu.

 

Phần bụng của bạn có tác dụng ổn định thân thể  nhưng nếu bạn làm nó mệt quá sớm thì sẽ ko thể thực hiện tốt các bài tập cần cơ bụng khác như squats, kéo theo hậu quả xấu cho sức khỏe. Chính vì vậy, bạn cần đảm bảo năng lượng cho những bài tập và tốt nhất là chỉ cần 15 phút tập bụng. Nếu bạn đã tập các bài tập phức hợp như squats và deadlifts, bạn chỉ cần một hay hai bài tập bụng, 2-3 hiệp cho mỗi bài vào cuối buổi tập là đc .

 

non nong tap phan bung

Nôn nóng tập phần bụng

 

Không tập trung vào kỹ thuật

 

Kĩ thuật là yếu tố cơ bản để có được kết quả khi tập bất cứ môn thể thao nào. Nếu như bạn đã tập yoga thì cũng biết, không chỉ có một thảm tập yoga tốt, một trung tâm tập lớn là bạn đã thành công, phải có một thầy giáo giỏi hướng dẫn bạn tập đúng kĩ thuật thì kết quả mới tốt.

 

Tập sai kĩ thuật không chỉ trở nên vô dụng mà còn dễ bị chấn thương, có khi dẫn đến tật nguyền suốt đời. Vì thế đừng lao vao luyện tập như trâu như bò nếu chưa được hướng dẫn hoặc nắm bắt rõ các bài tập, các kĩ thuật chuẩn nhé



Không coi trọng chế độ dinh dưỡng

 

Chế độ ăn uống tác động mạnh đến thân hình của bạn. Nếu bạn không kiểm soát lượng thức ăn nạp vào cơ thể, không hạ được tỉ lệ mỡ xuống mức thấp nhất thì tập luyện đến mấy bụng bạn vẫn cứ ngấn mỡ xấu xí.

 

Bạn nên điều hòa chế độ ăn cùng với các bà tập. Nên ăn gì trước và sau khi tập luyện, tuyệt đối không được ăn gì?... Bạn nên ăn nhiều thịt bò, thịt gà, long trắng trứng,…Sau những giờ luyện tập căng thẳng, năng lượng bị đốt cháy, thân thể  bạn cần phải nạp vào gấp đôi số calories và protein đã mất để cơ bắp có cơ hội phát triển.



Tập bụng liên tiếp mỗi ngày



Tập luyện liên tục mỗi ngày chỉ khiến cơ bụng mệt mỏi, bất kì bộ phận nào cũng nên được nghỉ ngơi để phục hồi. vì thế bạn nên chia thời gian luyện tập sao cho phù hợp. Việc tập quá đà với cường độ cao chỉ làm phản tác dụng mà thôi.

 

tap co bung lien tiep moi ngay

Tập cơ bụng liên tiếp mỗi ngày



Chỉ tập ở một góc độ

 

Bụng là bộ phận có nhiều nhóm cơ ở nhiều góc độ riêng vì thế bạn cũng nên thường xuyên thay đổi các góc độ tập khác nhau hơn là việc chỉ tập trung vào một tư thế.

 

Hoặc bạn cũng có thể đổi các môn khác nhau để tất cả các nhóm cơ trên bụng đều được tập luyện. Nếu như bạn chỉ tập nâng tạ với ghế tập tạ thì bây giờ bạn có thể kết hợp tập thêm xà đơn. Đây cũng là bộ môn có nhiều bài tập tác dụng lên vùng bụng như: hít xà,…

Để có đc cơ bụng hấp dẫn bạn cần điều hướng tập luyện đúng cách, và đừng bỏ tập phần lưng dưới vì nó cũng góp phần đem tới hiệu quả cho bạn. luyện tập thông mình và đúng cách sẽ khiến bạn bất ngờ vì lợi ích đem tới.

 

Tập luyện cần có một quá trình và cần đúng kĩ thuật nên bạn đừng quá nóng vội, một cơ bụng săn chắc, hấp dẫn chắc chắn sẽ đến với bạn.

 

Chúc bạn luyện tập thành công và an toàn nhé!

Share :

Viết bình luận