Nên ăn gì trước khi tập yoga

Yoga mang tới cho chúng ta sức mạnh thể chất, tinh thần tuyệt vời. Thế nhưng để tập một cách hiệu quả thì không phải ai cũng biết. Hôm nay chúng ta sẽ nói đến vấn đề “ăn” gì trước khi tập yoga. Có nhiều nghiên cứu nói chúng ta nên tập yoga từ 2 đến 3 tiếng sau khi ăn, đó không hẳn đã là một ý kiến tốt, vì như vậy bạn sẽ rất dễ phải chịu một cơn đói khi tập, đặc biệt là những bạn huyết áp thấp thì như vậy có thể đã tụt huyết áp rồi đó. Do đó trước khi tập yoga bạn nên bổ sung một ít năng lượng để hoàn thành được bài tập.

Nêu thời gian bạn ăn cách xa giờ tập thì có thể bổ sung năng lượng bằng một vài đồ ăn nhẹ sau đây:
- Một mẩu bánh mỳ nướng
- Một hộp sữa chua
- Một bát ngũ cốc
- Một vài miếng dưa
- Một cốc sinh tố trái cây
- Một ly sữa

nen-an-gi-truoc-khi-tap-yoga-1

Nếu bạn đói từ khoảng 45’ đến 1 tiếng bạn nên bổ sung năng lượng bằng một số đồ ăn sau:
- Các loại trái cây khô
- Một vài quả chuối
- Một cốc sữa
- Một hộp sữa chua

Ngoài ra các bạn cần đem theo mình một chai nước khoáng để khi tập bạn có thể bổ sung nước cho cơ thể để tránh bị mất nước. Nhưng bạn cần chú ý là không được lạm giúp quá nhiều nước, như vậy cơ thể bạn sẽ cảm thấy mệt mỏi khi tập luyện.

Đặc biệt các bạn chú ý không được sử dụng một số thực phẩm dưới đây trước mỗi buổi tập nhé:
- Các đồ ăn có vị cay, mặn hoặc là quá ngọt
- Các món chiên hoặc những đồ ăn nhanh
- Thức uống có ga

nen-an-gi-truoc-khi-tap-yoga-2

Những thực phẩm trên rất khó tiêu hóa, nó sẽ gây cho bạn cảm giác đầy bụng, ợ hơi, nôn nao hoặc có thể là đau bụng trong quá trình tập luyện. Do vậy bạn hãy nói không với chúng trước khi tập luyện nhé.

Bạn cũng nên chú ý rằng, càng gần thời gian tập luyện, bạn càng không nên ăn những đồ ăn nhẹ. Để chắc chắn hơn bạn nên hỏi bác sỹ hoặc là giáo viên hướng dẫn hoặc là những người đã có nhiều năm kinh nghiệm trong quá trình tập luyện, để có chế độ dinh dưỡng hợp lý trước khi tập.

Nhưng thời gian ăn tốt nhất vẫn là sau khi tập. Như những chuyên gia đã nghiên cứu thì bạn nên chờ khoảng nửa giờ sau khi tập rồi hãy bước vào bữa ăn của mình. Do một vài tư thế tác động đến vùng bụng, cơ quan tiêu hóa của người tập, cho nên bạn sẽ cảm thấy khó chịu nếu ăn ngay sau khi tập.

nen-an-gi-truoc-khi-tap-yoga-3

Để có được những giờ tập hiệu quả thì ngoài việc ăn uống, bạn cần có một phương pháp tập luyện hợp lý, khoa học. Để bảo vệ cơ thể bạn tránh những chấn thương, giữ nhiệt độ khi tập, chống vi khuẩn tấn công… bạn nên mua thêm một vài chiếc thảm tập yoga, bóng tập yoga, khăn trải thảm… Chúc các bạn có những giờ tập luyện hiệu quả.

Share :

Viết bình luận