Một vài lời khuyên hữu ích khi thực hành yoga tại nhà

Thực hành yoga là một điều không hề dễ dàng, đặc biệt đối với những người mới bắt đầu hoặc là những người thực hành tại nhà. Để giảm thiểu thương tích, tăng hiệu quả trong quá trình tập luyện thì bạn nên chuẩn bị một cách kỹ lương trước khi bắt đầu vào những bài tập của mình. Dưới đây là một số lời khuyên sẽ giúp ích rất nhiều đối với những ai thực hành yoga tại nhà.

1. Bạn nên tạo một không gian tập luyện riêng

Dành một không gian riêng để tập luyện yoga là điều rất quan trọng. Không gian luyện tập của bạn phải yên tĩnh, sạch sẽ, thoáng mát, bạn hãy chắc chắn rằng không gian đó không có những đồ nội thất, bởi vì nó sẽ gây nguy hiểm cho bạn khi thực hành một số tư thế của yoga. Bạn nên trang trí căn phòng với một số hình ảnh về những tư thế tập luyện yoga hoặc là những hình ảnh bạn thích, như vậy sẽ gây cảm giác thích thú, có cảm hứng để luyện tập có hiệu quả.

loi-khuyen-huu-ich-khi-thuc-hanh-yoga-tai-nha-1

2. Tránh thương tích khi tập luyện.

Tập luyện tại nhà khi không có sự hướng dẫn của huấn luyện viên sẽ rất dễ gặp những trấn thương không cần thiết. Bạn phải giữ không gian tập luyện của mình không có những chướng ngại vật cản trở việc tập luyện. Tốt nhất bạn nên tập luyện với một căn phòng có sàn gỗ cứng và có những chiếc thảm yoga, nó sẽ tạo cảm giác êm ái, tránh chấn thương cho bạn khi tiếp xúc với sàn. Đặc biệt chú ý, bạn chỉ nên tập luyện những động tác đơn giản, đừng đi quá xa khi không có sự hướng dẫn của huấn luyện viên, như vậy sẽ gây cho bạn một những chấn thương ngoài ý muốn.

loi-khuyen-huu-ich-khi-thuc-hanh-yoga-tai-nha-2

3. Hãy cùng bạn bè, người thân tập luyện yoga

Sau một ngày làm việc mệt nhọc và đầy căng thẳng, bạn hãy mua thêm một vài chiếc thảm tập yoga, bóng tập yoga, khăn trải thảm… và rủ bạn bè, người thân của mình đến và cùng nhau giao lưu chia sẻ những kinh nghiệm, những bài tập, tư thế hay. Điều đó sẽ giúp ích rất nhiều đến bạn, bạn sẽ biết cách thay đổi phương pháp sao cho có hiệu quả nhất. Ngoài ra sau những giờ tập mọi người có thể ngồi lại tâm sự với nhau giúp cho tinh thần bạn trở nên thoải mái, loại bỏ stress.

loi-khuyen-huu-ich-khi-thuc-hanh-yoga-tai-nha-3

4. Thiền

Sau mỗi thời gian tập luyện tại nhà, bạn đừng quên việc ngồi thiền, nó giúp bạn thư giãn đầu óc, giúp bạn có thể tập trung hơn vào công việc, có tác dụng rất tốt cho hệ hô hấp. Bạn chỉ cần thiền định trên tham tap yoga với động tác đơn giản nhất, ví dụ như ngồi với cột sống thẳng, mắt nhắm lại, tập trung vào hơi thở của bạn.

loi-khuyen-huu-ich-khi-thuc-hanh-yoga-tai-nha-4

Tập luyện yoga giúp bạn khám phá cơ thể một cách tốt hơn, vì vậy mỗi ngày bạn hãy dành ra cho mình khoảng 30’ để tập luyện trong không gian yên tĩnh, thoáng mát của bạn trên chiếc thảm tập yoga. Những căng thẳng, stress trong cuộc sống, công việc của bạn sẽ từ từ biến mất hết. Do đó bạn hãy bắt đầu tập luyện tại nhà từ những động tác đơn giản một cách nhẹ nhàng, ổn định, nó sẽ mang lại hiệu quả mà bạn không ngờ tới.

Share :

Viết bình luận