Một vài điều cần biết khi tập yoga

Trong cuộc sống của chúng ta, mọi thứ đều có hai mặt của nó, đó là mặt lợi và mặt hại. Yoga cũng vậy, nó mang lại cho chúng ta sức khỏe tốt, thân hình cân đối, tinh thần thoải mái nhưng cũng nó cũng mang lại tác hại khác. Làm thế nào để tăng tối đa phần lợi và giảm thiểu phần tác hại của nó? Bạn chỉ cần đọc bài viết dưới đây của chúng tôi là sẽ có câu trả lời.

1. Thời gian tập

Bạn nên tập trước hoặc sau khi ăn từ 2 – 3 tiếng đồng hồ. Một ngày bạn cố gắng tập 2 lần vào sáng sớm trước khi ngủ dậy hoặc tối trước khi đi ngủ. Thời gian này cơ thể đang cần bổ sung năng lượng rất nhiều, dó đó bạn tập luyện sẽ rất hiệu quả.

mot-vai-dieu-can-biet-khi-tap-yoga-1

2. Địa điểm tập

Chọn một địa điểm tập luyện phù hợp cũng là điều rất quan trọng, nó sẽ quyết định độ hiệu quả khi tập, nó còn giúp bạn tránh những chấn thương không cần thiết trong quá trình tập. Một không gian tập luyện tốt là nơi khô ráo, thoáng mát, tránh gió… Một căn phòng tại nhà bạn với vài chiếc thảm tập yoga, bóng tập yoga là một cách rất hay để bạn có những bài tập tuyệt vời, mà còn tránh được những trấn thương nữa. Một lưu ý nữa là bạn hãy bỏ hết đồ nội thất của căn phòng đi nhé, nếu không nó sẽ gây nguy hiểm cho bạn khi tập đó.

3. Vệ sinh cá nhân trước khi tập

Nên tắm rửa trước khi tập yoga, như vậy cơ thể bạn sẽ sảng khoái khi tập luyện, giúp bạn tập trung hơn vào từng động tác của bài tập. Nếu không có thời gian tập toàn thân, bạn nên tắm sơ qua. Sau khi tập luyện tôt nhất bạn chỉ nên đi tắm từ sau 15 – 30’. Để tránh các nguy hiểm không cần thiết, khi tắm toàn thân bạn chỉ nên tắm ngồi và tắm bằng nước lạnh. Nếu cơ thể bạn không được khỏe, bạn nên tắm bằng nước ấm, không nên tắm nước nóng. Khi tắm xong bạn nhớ lau khô người nhanh.

4. Chế độ ăn uống

Cơ thể một người càng khỏe thì tâm trí người đó càng tinh tế, nhanh nhẹn. Ở bộ môn yoga rất đề cao về chế độ ăn uống. Tùy vào đặc điểm của thức ăn thì người tập yoga phân ra 3 loại thức ăn đó là thức ăn tri giác, thức ăn động, thức ăn tĩnh. Có loại thức ăn thì có lợi cho cơ thể nhưng có hại cho tâm trí, có loại thì ngược lại, có loại thì tốt cho cả thân thể và tâm trí. Đối với người không biết về 3 loại thức ăn này thì tốt nhất nên áp dụng chế độ ăn chay, giảm bớt thịt, cá, chất đạm. Ăn nhiều rau, củ, quả, sữa, bơ… nên uống nước khoáng hoặc nước chè tươi là tốt nhất. Chú ý không được uống rượu, bia, chất uống có cồn…

mot-vai-dieu-can-biet-khi-tap-yoga-2

5. Những điều cần tránh

mot-vai-dieu-can-biet-khi-tap-yoga-3

- Bạn không được tập yoga khi cơ thể đang bị ốm, suy nhược…
- Đối với phụ nữ, không được tập trong những ngày đèn đỏ
- Những người có bệnh về tim mạch, cần có sự hướng dẫn của giáo viên để tập những động tác có lợi cho sức khỏe người bệnh và tránh những biến cố không tốt.
- Bạn cần cắt ngắn móng tay, móng chân vừa để vệ sinh cá nhân, vừa tránh được những xây sát trong quá trình tập luyện.

Share :

Viết bình luận