Một vài bài tập yoga đơn giản giúp chữa bệnh

Hiện nay thời tiết thay đổi thất thường khiến cho cơ thể chúng ta rất hay bị ốm vặt như đau đầu, cảm cúm… Tuy chúng không gây nguy hiểm gì nhưng khi mắc phải thì cũng rất rắc rối. Tập yoga giúp cơ thể bạn khỏe hơn, sức đề kháng cao hơn, nó sẽ giúp bạn tránh mắc phải những bệnh đó khi trở trời. Dưới đây là một số bài tập có tác dụng rất tốt để phòng ngừa và chữa bệnh.

1. Tư thế chống mất ngủ

bai-tap-yoga-don-gian-giup-chua-benh-1

Cách thực hiện, bạn ngồi duỗi thẳng chân ra sàn, co chân trái lên và vắt qua bên phải sau đó từ từ xoay người sang phải đồng thời hít thở đều. Giữ nguyên tư thế này trong khoảng 10 nhịp thở, đổi bên và thực hiện lại động tác. Động tác này giúp giải tỏa căng thẳng trên vùng cột sống và não, giúp bạn có một giấc ngủ ngon hơn, sâu hơn.

2. Tư thế chống đau nửa đầu

Khép hai tay ôm sau đầu, ngồi quỳ lên hai đầu gối, nâng mông lên sao cho tạo đường thẳng với đầu, giữ nguyên tư thế trong khoảng 10 – 15s, lặp lại động tác nhiều lần. Động tác này giúp máu lưu thông lên não nhiều hơn, giúp ngăn ngừa và chữa trị trứng đâu nửa đầu sau gáy rất tốt.

3.Tư thế chống cảm cúm, cảm lạnh

bai-tap-yoga-don-gian-giup-chua-benh-2

Đầu tiên bạn ngồi thẳng lưng, tay trái đặt thoải mái lên đùi cùng bên, bàn tay trái đưa lên trên trán và massage vùng trán, lặp lại nhiều lần. Động tác này giúp bạn chống nhiễm cảm cúm, cảm lạnh, đau đầu hoặc là khỏi nhanh hơn. Và nên nhớ là không nên ngồi trên nền nhà lạnh nhé, tốt nhất nên có một chiếc tham tap yoga là tốt nhất

4. Tư thế nẹp chân

Ngồi gập chân, lấy ngón tay ấn lên đùi, thư giãn vai, hít thở sâu. Giữ tư thế trong khoảng 15s, lặp lại 3-5 lần. Tư thế này chỉ làm giảm căng thẳng ở phần chân, thích hợp tập khi bạn cảm thấy khó chịu, nhức mỏi ở chân.

5. Tư thế cái cây

bai-tap-yoga-don-gian-giup-chua-benh-3

Cách thực hiện, bắt đầu bằng tư thế đứng thẳng, đưa hai tay qua đầu, co chân phải lên đùi trái đồng thời hít thở đều. Giữ thăng bằng trong khoảng 5 nhịp thở, đổi chân và thực hiện lại. Động tác này sẽ đưa người tập về tư thế tự nhiên nhất để cảm thấy hạnh phúc và giải tỏa căng thẳng, stress. Nó giúp bạn tìm được sự cân bằng về mặt tâm lý.

Ngoài những động tác giúp bạn ngăn ngừa bệnh ở trên, bạn cũng cần lưu ý đến một số vấn đề như không gian tập luyện, địa điểm, chế độ ăn uống, nghỉ ngơi sao cho hợp lý, nó sẽ ảnh hưởng đến kết quả tập luyện của bạn. Chẳng hạn bạn nên tập ở những nơi thoáng mát, yên tĩnh như vậy sẽ dễ dàng tập trung hơn. Tập luyện ngay tại nhà với một chiếc thảm tập yoga, bóng tập yoga cũng rất tuyệt vời đó !

Share :

Viết bình luận