Một số nguyên tắc để có bài tập yoga hiệu quả

Yoga là phương pháp tập luyện rất tốt, nó có thể thay đổi cuộc sống của bất kỳ ai. Tập yoga chính xác sẽ phát huy sự hiệu quả mà bộ môn này mang lại là rất nhiều. Bên cạnh đó việc chuẩn bị trước khi tập cũng rất quan trọng.

1. Không gian tập luyện

nguyen-tac-de-co-bai-tap-yoga-hieu-qua-1

Không gian tập luyện là một yếu tố quan trọng giúp mang đến sự hiệu quả của yoga. Không gian tập tốt nhất đó là một nơi yên tĩnh, không khí trong lành. Mỗi động tác cần có sự phối hợp nhịp nhàng của việc thư giãn, hít thở sâu. Sự yên tĩnh giúp ta có thể tập trung tối đa vào từng động tác của bài tập. Với những người mới bắt đầu thì nên tập trong những phòng có ô thoáng, không nên tập ngoài trời để tránh nhiễm gió độc. Để có một phòng tập ở nhà rất đơn giản, bạn chỉ cần có một chiếc tham tap yoga, bóng tập yoga, khăn trải thảm… như vậy là có thể hòa mình vào những bài tập một cách hiệu quả.

2.Trang phục tập

nguyen-tac-de-co-bai-tap-yoga-hieu-qua-2

Lựa chọn trang phục để tập là một công việc quan trọng đối với người tập. Bạn nên chọn những trang phục nhẹ nhàng, thoải mái, chất liệu co giãn, không gò bó. Như vậy việc tập luyện sẽ trở nên thoải mái, tạo cảm giác hứng thú hơn, đạt hiệu quả cao cho người tập.

3. Nên sử dụng thảm yoga, khăn trải thảm

Sử dụng thảm tập yoga sẽ tạo cảm giác êm ái hơn khi bạn sử dụng, giúp bạn chống trơn trượt, tránh những va chạm với nền sàn, giữ ấm thân nhiệt khi tập những tư thế phải tiếp xúc với sàn. Khăn trải thảm sẽ giúp bạn thấm hút mồ hôi, kháng khuẩn, chống ẩm, chống trơn trượt cho người dùng.

4. Thời gian tập

Bạn không nên tập luyện khi vừa ăn no hoặc khi đói. Bạn có thể tập vào những lúc thích hợp với công việc của mình. Tốt nhất là bạn nên tập vào buổi sáng sau khi thức dậy và buổi chiều sau khi công việc của mình kết thúc. Tại vì đây là khoảng thời gian mà bạn cần phải bổ sung năng lượng cho một ngày mới và thư giãn sau một ngày làm việc mệt nhọc.

5. Tắm trước khi tập

Nếu bạn tắm trước khi tập yoga sẽ tạo cho bạn cảm giác thoải mái, tỉnh táo và sạch sẽ hơn. Nếu không có thời gian, bạn có thể rửa, làm sạch các khu vực như mặt, cổ tay, cùi chỏ, đầu gối, bàn chân… Còn sau khi tập xong bạn nên nghỉ ngơi từ 30’ trở lên, nếu không rất dễ bị cảm thương hàn.

6. Tập trung tư tưởng khi luyện tập

nguyen-tac-de-co-bai-tap-yoga-hieu-qua-3

Khi tập luyện yoga, tư tưởng tuyệt đối vào từng động tác, hơi thở của mình. Bạn đừng để bị chi phối bởi bất cứ điều gì. Bất cứ sự xao nhãng nào cũng có thể khiến bạn bỏ dở động tác, gây mất hiệu quả của bài tập. Tập trung hoàn thiện hơi thở sẽ giúp bạn tập trung vào từng động tác, giúp tinh thần bạn tỉnh táo hơn.

Share :

Viết bình luận