Một số bài tập yoga hữu ích vào buổi sáng

Hầu hết mọi người thường bắt đầu một ngày mới của mình bằng những bài tập thể dục, thể thao, chạy bộ… Bây giờ có một phương pháp tập luyện khác, nó rất đơn giản, bạn có thể tập ở bất kỳ đâu như ở nhà hoặc ngoài công viên. Đó là tập yoga, các bài tập yoga không chỉ cho bạn một sức khỏe, cơ bắp, dẻo dai… mà còn cải thiện trí tuệ, tinh thần. Tập yoga vào mỗi buổi sáng sẽ cung cấp năng lượng cho một ngày mới. Dưới đây là sáu bài tập rất có lợi khi tập buổi sáng.

1. Tư thế Khom người

mot-so-bao-tap-yoga-huu-ich-vao-buoi-sang-1

Để thực hiện tư thế này, bạn quỳ tay, chân trên mặt đất. Hít vào đồng thời ngẩng đầu lên trần nhà, hại lưng xuống mặt đất. Thở ra bạn cong lưng lên giống mèo, đồng thời mắt nhìn về hướng rốn. Thực hiện trong vòng 1-2’. Động tác này có tác dụng mở toàn bộ cột sống, giúp cải thiện vấn đề đau lưng…

2. Tư thế Chữ V ngược

mot-so-bao-tap-yoga-huu-ich-vao-buoi-sang-2

Cách thực hiện, bắt đầu trên tay và đầu gối, đầu gối ngay phía dưới hông, tay hơi ở phía trên vai. Đẩy ra sau, nhấc đầu gối ra khỏi mặt đất và nhấc hông lên. Gót chân căng về phía mặt đất để căng cơ đùi sau. Thực hiện động tác 30s đến 1 phút tùy theo sự dẻo dai mà cơ thể bạn có. Tập luyện chăm chỉ và đều đặn sẽ giúp bạn có một vòng 2 săn chắc, nó còn giúp cho lưng bạn chắc khỏe.

3. Tư thế Chiến binh 

mot-so-bao-tap-yoga-huu-ich-vao-buoi-sang-3

Bắt đầu với tư thế đứng thẳng trên tham tap yoga, sau đó bước chân trái ra sau khoảng 4 bước, đồng thời trùng gối chân phải, bàn chân trái hơi quay vào trong. Đưa cánh tay lên qua đầu, duỗi thẳng, mắt hướng theo tay. Duy trì động tác khoảng 30s đến 1 phút, tùy theo sức chịu đựng mà cơ thể bạn có. Bài tập này có tác dụng rất tốt cho lưng và thân dưới của bạn.

4. Tư thế Chiến binh 2

mot-so-bao-tap-yoga-huu-ich-vao-buoi-sang-4

Cách thực hiện bài tập này cơ bản giống tư thế chiến binh 1, chỉ khác là 2 tay bạn dang sang 2 bên, đầu bạn nhìn về phía trước, bàn chân trái tạo với tay một góc 90 độ. Động tác này rất tốt cho việc đốt cháy mỡ bụng, đùi, và tay. Tập luyện đều đặn sẽ có được một vòng 2 tuyệt vời với eo thon, bụng phẳng…

5. Tư thế Đứng ghế một chân

mot-so-bao-tap-yoga-huu-ich-vao-buoi-sang-5

Cách thực hiện, bạn đứng thẳng, rồi chuyển trọng lượng sang chân trái, gác bàn chân phải lên gối trái đồng thời giữ tay ở tư thế cầu nguyện. Từ từ hạ gối xuống thấp, giữ lưng thẳng, mắt nhìn về phía trước để tập trung tinh thần, hít thở chậm bằng mũi. Thực hiện động tác trong vòng 1- 2’ rồi đổi chân. Bài tập này là một tư thế tốt giúp bạn có khớp gối và cơ tứ đầu đùi chắc khỏe, gia tăng tuần hoàn máu, giúp dáng đi vững vàng, linh hoạt.

6. Tư thế Lạc đà

mot-so-bao-tap-yoga-huu-ich-vao-buoi-sang-6

Để thực hiện động tác này, bạn phải bắt đầu ở tư thế quỳ, từ từ cong thân trên về phía sau và duỗi thẳng tay cho đến khi chạm lòng bàn chân. Giữ động tác khoảng 30s đến 1 phút tùy vào thể trạng mỗi người. Người mới tập có thể để tay lên hông. Động tác này giúp giải phóng năng lượng cổ họng, trái tim và ngực

Bạn có thể tập yoga vào bất cứ lúc nào trong ngày, nhưng tập buổi sáng là đánh thức cơ thể, để năng lượng tuôn chảy cho bạn một ngày hoạt động hiệu quả. Bạn nên tập yoga tại nhà mình với môt vài dụng cụ kèm theo như thảm tập yoga, bóng tập yoga, khăn trải thảm,… nó sẽ bảo vệ cơ thể bạn tránh bị vi khuẩn tấn công, tránh chấn thương, giữ ấm thân nhiệt.

Share :

Viết bình luận