Một số bài tập giảm cân nhanh chóng cho phái nữ tại nhà

Giảm cân và dáng đẹp luôn là ước muốn của tất cả các bạn nữ khi đi tập thể dục. Nhưng giảm cân được với các môn thể dục, thể thao bình thường lại không phải là đơn giản. Tại vì các môn đó không vận động hết các cơ quan trong cơ thể, làm cho lượng calories bị đốt cháy không nhiều.

Yoga là bộ môn thể dục cần tới sự phối hợp của tất cả các cơ quan trong cơ thể nên lượng calories được đốt cháy rất nhiều, làm giảm lượng mỡ tích tích tụ ở vùng bụng. Tạo cho bạn một dáng người thon gọn, bụng phẳng, eo thon. Dưới đây là một số động tác giúp bạn giảm cân một cách dễ dàng và nhanh chóng.

1. Tư thế Setu Bandh

bai-tap-giam-can-nhanh-chong-cho-phai-nu-tai-nha-1

Bắt đầu tư thế nằm thẳng xuống sàn mắt nhìn lên trần, hai tay sát hông, lòng bàn tay bạn úp xuống. Sau đó từ từ co chân lại, bụng hơi hóp đồng thời khép chặt vùng xương chậu để hông được nâng cao lên. Giữ nguyên tư thế khoảng 30s đến 1’ tùy vào sức chịu đựng của mỗi người. Lặp lại động tác khoang 10 – 15 lần. Động tác này giúp giảm béo bụng một cách hiệu quả. Các động nâng ông lên, hạ hông xuống giúp vùng xương chậu cứng cáp, giảm đau lưng, giảm béo cơ đùi hiệu quả.

2. Tư thế Mandukasan

bai-tap-giam-can-nhanh-chong-cho-phai-nu-tai-nha-2

Là một trong những tư thế giảm cân hữu hiệu nhưng cách tập luyện của nó rất đơn giản. Đầu tiên bạn nằm sấp xuống thảm yoga, sau đó gập gối và đưa hai gót chân chạm mông, Tiếp tục ngẩng đầu và vai đưa hai tay ra sau nắm lấy cổ chân và ép sát xuống mông. Thực hiện khoảng 30s sau và lặp lại khoảng 5 - 10 Bài tập này giúp kéo căng các cơ vùng bụng của bạn, để vòng hai của bạn gọn gàng hơn, đồng thời làm căng các cơ ở đùi, bắp tay, giúp mở rộng vai và rất tốt cho cột sống.

3. Tư thế Dây Cung

bai-tap-giam-can-nhanh-chong-cho-phai-nu-tai-nha-3

Bắt đầu tư thế bạn nằm sấp xuống sàn. Sau đó hít thật sâu và đưa cánh tay ra sau cố nắm lấy cổ chân, và kéo căng ra. Giữ tư thế trong khoảng 30’ sau đó lặp lại 3 – 5 lần. Tư thế này giúp cơ tay, chân, ngực, bụng của bạn được căng ra. Đây là một tư thế khó, đòi hỏi bạn phải có kỹ thuật cao, nhưng nó giúp bạn giảm cân một cách nhanh chóng nhất.

4. Tư thế Chakki Chalan

Là một trong những tư thế giúp giảm cân và lấy lại vóc dáng một cách dễ dàng nhất. Nó có khả năng làm thon gọn vùng bụng một cách nhanh chóng, giúp cho xương chậu cứng cáp, cơ hông săn chắc. Tập luyệ Chakki Chalan đều đặn mỗi ngày bạn sẽ nhanh chóng có được một vóc dáng chuẩn, số cân nặng lý tưởng.

Ngoài ra các bạn nữ cần chú ý đến chế độ ăn uống ngủ nghỉ sao cho hợp lý, hạn chế ăn thịt, cá, trứng và bổ sụng nhiều rau, củ, quả, sữa, bơ… Để tăng phần hiệu quả, tránh chấn thương, giữ ấm cơ thể, kháng khuẩn, chống trơn trượt trong quá trinhg tập luyện bạn cần sử dụng một vài dụng cụ tập yoga như thảm tập yoga, bóng tập yoga, khăn trải thảm… Đặc biệt nếu tập luyện cùng bạn bè ngay tại nhà sẽ giúp các bài tập trở nên hiệu quả hơn.

Share :

Viết bình luận