Để đạt được hiệu quả khi tập thể hình

Luyện tập thể hình thường xuyên và đúng cách với các bài tập như: tập với ghế tập tạ đa năng, tập sẽ đem lại cho sức khỏe và một vóc dáng cân đối, hấp dẫn. Nhưng để đạt được hiệu quả tốt nhất trong luyện tập, bạn cần lưu ý các vấn đề sau:

 

1.Tìm kiếm sự hướng dẫn

 

trước kia đi học bạn cũng thường xuyên nghe câu “đừng có dấu dốt” và đây cũng là một kiến thức bạn cần lưu ý khi đến các phòng tập. Đừng ngần ngại mà không hỏi các huấn luyện viên hay những người có thâm niên tập lâu. Để chắc chắn mình có một kiến thức tập đúng đắn để đảm bảo an toàn và mang lại hiệu quả cao nhất cho các bài tập xà hay tập tạ.

 

 2. Khởi động kỹ và đúng cách.

 

khoi dong khi tap voi ghe tap ta da nang hay tap the hinh

Khởi động khi tập thể hình

 

Giai đoạn khởi động bao giờ cũng là quan trọng nhất. Bạn nên khởi động khoảng 10-15 phút với các động tác nhẹ nhàng như đi bộ, nhảy dây, khởi động các khớp… Quá trình này là rất cần thiết để giúp các cơ giãn ra, dần thích nghi với cường độ tập luyện tăng cao sau đó, nhằm giảm thiểu tối đa chấn thương gặp phải khi tập. Tuyệt đối tránh các bài tập tim mạch trong giai đoạn khởi động. Khi vào tập tạ hay tập xà đơn bạn sẽ nhanh chóng bị đuối sức và tập được ít hơn từ đó hiệu quả mang lại là rất thấp.

 

3. Tập nhẹ nhàng

 

Bạn hãy lựa chọn một cường độ tập luyện phù hợp. Việc tập quá sức sẽ khiến các cơ bị tổn thương, ảnh hưởng đến quá trình tập luyện sau đó. Nếu tập nhẹ nhưng tập nhiều lần cũng có tác dụng tương đương với tập nặng.

 

4. Thở đúng cách

 

Một sai lầm mà nhiều người mắc phải trong lúc tập luyện là hít thở nhanh và nông, khiến cơ bắp trở nên căng thẳng, giảm kết quả tập luyện. Thở đúng cách: Hít vào bằng mũi và thở ra bằng miệng. Hít thở sâu để tăng lượng oxy và giảm lượng oxitcacbon bơm vào các múi cơ. Nhờ vậy bạn có thêm nhiều năng lượng để luyện tập hăng say hơn.

 

5. Thư giãn các cơ

 

Tượng tự như quá trình khởi động ban đầu, bạn nên giành khoảng 10-15 phút để thả lỏng sau mỗi buổi tập, nhằm giúp các cơ dần trở về trạng thái bình thường.

 

6. Chế độ tập hợp lý

 

Tùy theo điều kiện của từng người mà có thể lựa chọn, sắp xếp thời gian tập luyện sao cho phù hợp. Nhưng theo khuyến cáo của các chuyên gia, việc tập khoảng 3-4 buổi/tuần, mỗi buổi khoảng 40-60 phút là hợp lí và cần duy trì lịch tập đều đặn.

 

Cách thở đúng cách bao giờ cũng là khó nhất, bởi người tập đã thường không chú ý đến nhịp thở của mình, làm chủ được nhịp thở là bước đầu bạn đạt được kết quả tốt. Những người tập yoga thường làm chủ nhịp thở rất tốt, nếu không thể làm được có thể tham khảo những chia sẻ của người tập yoga hoặc là ôm ngay một tấm thảm tập yoga đến các trung tâm để học ngay.

 

Với những chia sẻ trên chúc bạn có được một kết quả tốt nhất trong luyện tập.

 

Share :

Viết bình luận