Cách giảm béo cho nam giới

Hầu hết nhưng người đến phòng tập thể hình, đặc biệt là những người chọn tập với ghế tập tạ đa năng đều muốn thân hình mình trở nên đẹp hơn, cơ bắp hơn hay chỉ là săn chắc hơn thôi. Vì bất cứ điều gì cũng được nhưng nếu bạn biết cách thì thành công sẽ đến với bạn.

 

Vậy nếu muốn săn chắc cơ thể thì phải làm thế nào?

 

Quá trình tập luyện để có thân hình săn chắc là cả một quá trình lâu dài, bạn cần chăm chỉ, kiên trì, và khoa học thì kết quả sẽ đến ngay với bạn.

Bạn cần làm đủ 3 điều sau đây:

 

  1. Ăn kiêng

Cug cấp quá nhiều carlo vào cơ thể là nguyên nhân chủ yếu khiến cơ thể không săn chắc và dẫn đến các tình trạng mỡ tích tụ, béo phì.

Ăn kiêng có tác dụng 70 % khiến cơ thể trở nên săn chắc hơn. Tuy nhiên bạn cũng đừng nghĩ chỉ ăn kiêng là bạn sẽ đạt được kết quả.

Giảm lượng carlo nạp vào cơ thể, ăn đầy đủ protein kiên trì và tin tưởng vào chế độ ăn kiêng của mình, bạn chắc chắn sẽ giảm béo.

 

an kieng

Ăn kiêng

 

  1. Tập tạ

Nếu đơn giản chỉ là muốn cơ thể săn chắc và không muốn tăng cơ thì khi tập với ghế tập tạ đa năng bạn cần chú ý các điều sau

  • Giảm khối lượng tập luyện xuống

Khi muốn tăng cơ thì bạn phải thường xuyên nâng khối lượng tập của mình lên. Nhưng khi chỉ muốn tăng cơ thì bạn nên giảm khối lượng tập xuống còn 2/3 khối lượng ban đầu, miễn là bạn không cảm thấy yếu đi. Vì bạn đang trong chế độ ăn kiêng và vẫn luyện tập với cường độ như thế, bạn sẽ không đủ năng lượng để hồi phục lại sau khi tập, cơ thể sẽ yếu đi. 

 

 

tap ta

Tập tạ

 

 

  • Giữ nguyên cường độ luyện tập.

Bạn không nên giảm khối lượng tạ và tăng số lần tập tạ lên vì làm như vậy nó không đốt cháy nhiều carlo hơn, nó không giữ  được cơ thể săn chắc, cường độ trao đổi chất trong cơ thể giảm xuống

Bạn cũng có thể luyện tập thêm với môn xà đơn. Nó cũng có các bài tập hữu ích cho việc săn chắc cơ thể. Đặc biệt còn tăng cường sức mạnh cho đôi tay

 

  1. Cadio

Cadio là các bài tập liên quan đến tim mạch. Bên cạnh việc tập tạ thì bạn cũng nên kết hợp tập cadio để tăng hiệu quả luyện tập.

Bạn có thể tập chạy nước rút 2 lần một tuần, nó rất hữu ích cho việc giảm hàm lượng mỡ cũng như duy trì trạng thái cơ bắp. Bạn nên chạy hết sức có thể.

 

Trên là 3 việc bạn cần làm để có một cơ thể và thân hình săn chắc. Cũng có rất nhiều các bài tập khác giúp săn chắc cơ thể như tập yoga nhưng hiệu quả đến khá chậm khiến nhiều cánh mày râu không thích và đặc biệt những chiếc thảm tập yoga, động tác yoga được phái mạnh cho là chỉ dành riêng cho phụ nữ. Nhưng nếu bỏ qua suy nghĩ đó bạn cũng có thể tập yoga, cơ thể sẽ  khỏe từ trong ra ngoài.

 

Bạn hãy chú ý tất cả các yếu tố trên để có một thân hình đẹp như mong muốn nhé!

Share :

Viết bình luận