Các bài tập và phương pháp tập để có bụng 6 múi

Bạn mong ước có những cơ bụng sáu múi, nhưng dù tập thế nào cũng không được. Hãy xem xét lại quá trình và phương pháp tập luyện của bạn nhé. Tập bụng là cả một quá trình khá dễ nản, đòi hỏi sự chăm chỉ và nỗ lực của bản thân. Hãy tạo cho mình những thói quen tập luyện đầy đủ, cũng như phương pháp ăn uống, ngủ nghỉ hợp lý bạn sẽ thấy sự hiệu quả.

Sau đây là một số các phương pháp tập cơ bụng tốt dành cho mọi người :

1. Tập bụng với video 8 phút

Nếu bạn để ý trên youtube sẽ có khá nhiều video tập bụng trong 8 phút mỗi ngày, bạn có nghi ngờ vào độ tin cậy của nó không ?

Thực sự nếu bạn xem, bạn có thấy được sự khoa học trong các bài tập nhưng bạn đừng vội tập luyện theo nó ngay nhé. Vì thực sự bài tập đó sẽ tác dụng lên rất nhiều phần cơ bụng, vùng mà ít khi chúng ta vận động nhiều, nó sẽ khiến cơ bụng của bạn giãn ra ( hay gọi là vỡ cơ ) khi đó chúng ta sẽ rất đau, và bạn sẽ phải bỏ tập ở ngày thứ 2.

Bạn chỉ nên tập khi có một trong số các điều kiện sau:

- Bạn là người thường xuyên chơi các môn thể thao nào đó, hay tập luyện thể thao đều đặn, khi đó cơ thể đã quen với trạng thái vận động, các bài tập đó hỗ trợ và tác động lên vùng cơ nhiều hơn, thường xuyên hơn, giúp cơ bụng chúng ta săn chắc hơn.

- Nếu bạn là người chơi bao giờ tập thể thao, muốn cải thiện vùng bụng, vậy để tập theo video, bạn nên tập chạy bộ nhẹ, gập bụng trước đó vài tuần để cơ thể quen với vận động. Khi đó việc tập luyện các bài tập 8 phút mới hiệu quả.

- Có khá nhiều phần trong bài tập video, bạn tập theo phần nào cũng được. Dưới đây có 2 phần dễ tập nhất, bạn chia ra 2 ca sáng và tối để tập cho 2 video sẽ hiệu quả hơn nhé

Tập cơ bụng trong 8 phút - Phần 1

Tập cơ bụng trong 8 phút - Phần 2

2. Tập eo với các loại máy tập cơ bụng

Đây không phải phương pháp dành cho những người mong muốn kết quả nhanh chóng như trong quảng cáo trên tivi. Thực tế các bài tập này cũng rất tốt để vận động vòng eo, giúp vòng eo trở nên săn chắc hơn. Tuy nhiên, tác dụng không được nhanh chóng, và việc tiêu hủy mỡ thừa vòng eo là không như quảng cáo.

Tất cả các bài tập bụng chủ yếu để săn chắc vùng cơ ( cơ chìm sâu dưới lớp mỡ bụng ), còn việc giảm mỡ ở vòng eo, lại phù thuộc chủ yếu vào quá trình ăn uống của bạn. Tất nhiên, việc vận động thường xuyên ở vòng eo bằng máy tập cơ bụng, kết hợp với ăn uống hợp lý, cũng giúp mỡ bụng bạn giảm đáng kể

3. Tập bụng bằng việc chạy bộ hoặc chạy trên máy chạy bộ điện kết hợp cùng gập bụng

Chạy bộ có lẽ là một trong những cách tốt nhất để giảm mỡ của cơ thể, nếu vòng eo của bạn có nhiều mỡ, thì dù bạn có tập cơ bụng nhiều như thế nào, thì các  múi bụng cũng bị ẩn xuống phía dưới ( Đó là lí do vì sao người gầy tập 6 múi dễ hơn người béo bởi không phải mất thời gian giảm mỡ bụng ). 

Bạn có thể chạy bộ ngoài công viên, quanh hồ từ 5-8km mỗi ngày. Hoặc có điều kiện có thể tập với máy chạy bộ điện hay xe đạp tập thể dục trong nhà để tránh bị khí hậu ảnh hưởng.

Chạy bộ là để giảm mỡ, còn gập bụng là để làm vùng cơ bụng chúng ta săn chắc và nổi lên. Gập bao nhiêu thì tốt ? Càng nhiều càng tốt. Hãy bắt đầu đặt mốc từ 100 cái / ngày chia làm 3-5 lần. Rồi tăng số lượng hoặc giảm số lần tập cho 100 cái trên ngày đó.

4. Chế độ ăn uống cực kì quan trọng:

Để có một vòng bụng 6 múi, việc đầu tiên và quan trọng nhất là bụng của bạn phải không có mỡ, điều này đòi hỏi cả một quá trình tương đối dài và kiên trì. Hãy sử dụng những phương pháp ăn uống hợp lý để giảm mỡ bụng nhé. Một số cách giảm mỡ mình cho là hiệu quả :

- Ăn uống theo chế độ lowcab kết hợp với chế độ ăn uống thể hình: Ăn nhiều thịt nạc, rau xanh, lòng trắng trứng chia làm nhiều bữa trong ngày ( thường ăn bất kì lúc nào thấy đói ) tránh sử dụng các thực phẩm nhiều calo như các thức ăn chứa nhiều tinh bột, các loại củ .....

- Nếu có điều kiện, hãy sử dụng thực phẩm chức năng của các hãng có uy tín ( Mình không phải quảng cáo dùm các bên này đâu nhé ). Vì đa số các sản phẩm đều đã được nghiên cứu và thử nghiệm lâm sàng trong nhiều năm với nhiều kết quả tuyệt vời.

Sử dụng phương pháp nào các bạn cũng nên nhớ uống nhiều nước lọc hàng ngày ( nhớ phải là nước lọc ). Và chú ý : Trong thời gian đầu thực hiện các phương pháp ăn uống này, cơ thể bạn sẽ không tránh được có cảm giác mệt mỏi ( thường là khoảng 10-15 ngày ) vì cơ thể cần thời gian làm quen với việc chuyển hóa năng lượng từ mỡ trên cơ thể bạn ( trước đây là chuyển hóa năng lượng từ thức ăn nhiều calo, năng lượng thừa chuyển hóa thành mỡ )

Cuối cùng, để thực hiện một loạt các điều trên, bạn cần phải có tinh thần kiên trì và không nản.  Hãy áp dụng kết hợp  một trong ba điều đầu và phương pháp ăn uống. Tôi tin chắc chắn bạn sẽ thành công!

Share :

Viết bình luận