Các bài tập tăng cường cơ bắp

Cơ bắp không tự nhiên mà có đó là do quá trình tập luyện các bài tập thể hình như tập với ghế tập tạ đa năng, tập xà,…hay các bài tập đơn giản nhưng mang lại hiệu quả cao. Kết hợp cùng với chế độ ăn uống đúng khoa học.

 

Nếu bạn đã có một chế độ ăn hoàn hảo rồi vậy tham khảo các bài tập hướng dẫn tăng cơ. Các bài tập này khó có, dễ cũng có nhưng quyết định thành công lại bởi sự chăm chỉ cũng như thường xuyên luyện tập của bạn.

 

Tập với ghế tập tạ đa năng

 

Những chiếc ghế tập tạ đa năng có đầy đủ các bài tập giúp bạn tập luyện hầu hết các nhóm cơ trên cơ thể: cơ vai, cư bụng, cơ ngực, cơ tay,…giúp thân hình tuyệt vời hơn.

tap voi ghe tap ta da nang

Tập với ghế tập tạ đa năng

 

 

Điều  bạn nên cân nhắc nhiều nhất khi tập với ghế tập tạ đa năng là mất thời gian đến các trung tâm thể hình hay tốn một khoản khá lớn để mua ghế tập tạ

 

 

Hít xà đơn

 

Hít xà đơn là một trong những bài tập rất tốt cho phần thân trên, cơ bắp tay sau và vai săn chắc hơn. Khi tập bài tập này, bạn có thể đổi khoảng cách giữa hai tay để các cơ bắp được làm việc nhiều hơn ở những góc độ khác nhau.

 

Bên cạnh lợi ích nổi bật là thúc đẩy chiều cao phát triển, nó còn giúp giải tả áp lực dồn vào xương sống. Là một phương thuốc xoa dịu, chữa lành các cơn đau do bệnh thoát vị gây ra.

 

Những người bị bệnh thoát vị đĩa đệm nên chú ý về chọn xà, lắp đạt xà sao cho an toàn nhất với người bệnh.

 

Tập hít đất

 

hit dat

Hít đất

 

Tập hít đất mang lại lợi ích cho các nhón cơ ngực, lưng, cơ vai, bắp thịt sau tay, toàn bộ phần bụng lẫn phần lưng. Nó mang lại hiệu quả chả kém gì như khi với tập tạ.

 

Khi tập hít đất bạn nên chú ý đặt khoảng cách giữa hai bàn tay rộng bằng vai để đạt được hiệu quả tốt nhất

 

Tập cơ bắp chân

 

Với bài tập cơ chân này nó tác động hoàn hảo đến vùng bắp chân và lõi cơ bắp. Bạn thực hiện ngồi xổm trên hai chân, đứng lên ngồi xuống kết hợp với hít thở đều đặn. Đây là bài tập hiệu quả để làm tan mỡ thừa trong cơ thể, ngoài tác dụng lên vùng chân, cơ bụng cũng được tập luyện.

 

Để đạt được hiệu quả tốt nhất bạn có thể kết hợp với việc nâng tạ trên tay, nâng cao dần độ khó khi tập luyện.

 

Tập yoga

 

Yoga là một môn thể thao thiên về bên trong con người nhiều hơn, nó giúp giải tỏa căng thẳng mệt mỏi, cân bằng lại cuộc sống, làm cho tinh thần sảng khoái hơn. Nhưng nó cũng là một cách giúp luyện tập cơ bắp hiệu quả.

 

Các cơ bắp có thể khó nhìn thấy sau một thời gian ngắn tập luyện nhưng cơ được tập luyện ngay cả trong khoảng thời gian nghỉ ngơi trên những chiếc thảm tập yoga êm ái. Đó thực sự là một điều tuyệt vời

 

Để đạt được hiệu quả không chỉ có tập luyện nhưng tập luyện là yếu tố tiên quyết đến thành công. Vì thế hãy chăm chỉ và quyết tâm.

 

Điều tốt đẹp sẽ đến với bạn.

 

Chúc bạn luyện tập tốt!

Share :

Viết bình luận