Bài tập thể dục cho người yếu

Những người có thể trạng yếu thật khó và nguy hiểm để tập các bài tập với ghế tập tạ đa năng hay luyện, hay các bộ môn vận động mạnh. Tuy nhiên không vì thế mà không tập thể dục, rèn luyện thể thao. Bạn vẫn có thể tập một số các bộ môn sau.

 

Những môn thể thao sau đây rất hiệu quả đối với những người tay chân yếu , không có sức khỏe. Việc luyện tập các bộ môn này sẽ dẫn dần tạo sức mạnh cho đôi tay và đôi chân. Tập luyện thường xuyên bạn sẽ có cơ hội để tập luyện các bài tập thể hình như: tập tạ, tập xà đơn,..

 

  1. Bơi lội

boi loi

Bơi lội

 

 

Khá là thiệt thòi cho những người có thể trạng yếu bởi không thể luyện tập cơ bắp bằng các bài tập tạ. Tuy nhiên cũng đừng vì thế mà chán nản, bởi bạn có thể bơi để cho cơ chân và cơ tay khỏe mạnh, dần dần có thể tăng cơ bắp.

 

Đây là môn thể thao tuyệt vời vì nó không tạo căng thẳng lên các khớp xương và lại rất tốt cho hệ thống tim mạch

 

  1. Yoga

Bộ môn yoga cực kì tốt cho sức khỏe, những người có thể trạng yếu đặc biệt là các bệnh về xương khớp nên chọn bộ môn yoga để luyện tập. Khi mới bắt đầu, các động tác cơ bản nó là hình thức tập thể dục an toàn và mang lại hiệu quả. Nên chú ý tập luyện yoga phải có thảm tập yoga để bảo vệ tối đa cơ thể. Bởi đây là bộ môn cần sự vận động của toàn bộ cơ thể.

 

tap yoga

Tập yoga

 

Nhiều người nói bộ môn này nguy hiểm đối với những người chân tay yếu vì một vài động tác gây áp lực lên bàn tay và chân, tuy nhiên bạn có thể nhờ huấn luyện viên giảm sao cho phù hợp với cơ thể của mình. Bạn đặc biệt tránh các động tác tập cân bằng trên quả bóng bằng chân.
 

 

  1. Tập đạp xe


Tập xa đạp là môn khá nhẹ nhàng cũng giống như bơi lội. Bạn cũng có thể tăng cường sức mạnh cho đôi chân, rèn luyện sức dẻo dai và có thể hình thành cơ bắp nếu chăm chỉ luyện tập.

 

Nên dùng xe đạp tập thể dục có yên tựa để luyện tập, vì nó có thể tránh làm tổn thương đến bàn tay và chân

 

  1. Các môn thể thao nên tránh


tranh tap ghe tap ta da nang

Tránh tập các bài tập nặng như với ghế tập tạ đa năng

 

Các bài tập liên quan đến trọng lượng, cần sức mạnh nhiều ở vùng cánh tay hay tác động nhiều đến xương khớp như: tập tạ, tập xà đơn, nhảy dây là những bộ môn bạn đặc biệt nên tránh.

 

Trên là các bài tập cũng như một số lưu ý cho người có thể trạng, đôi chân, tay yếu hay bị các bệnh xương khớp. Với những gì chia sẻ, hy vọng đó là một lượng kiến thức giúp ích được bạn nhiều trong cuộc sống.

 

Chúc bạn luyện tập thành công!
 

Share :

Viết bình luận