9 Bài Tập Yoga Hạ Đau Vai - Giúp Vai Khỏe Mạnh Dẻo Dai

Cuộc sống hàng ngày chúng ta phải vận động rất nhiều, đặc biệt là các bắp vai nơi được khoa học chứng minh chịu đựng 60% toàn vận động cơ thể con người. Sự vận động nhiều lúc mang đến những cơn đau vai bất chợt khiến cho người bị cảm thấy nhói đau, làm tê liệt vùng vai.. ảnh hưởng tới công việc và để lại bệnh chứng nguy hiểm theo thời gian về sau. Hiểu rõ điều đó - Thể Thao Minh Toàn đã dành ra nhiều năm nghiên cứu trong bộ môn Yoga, 1 môn thể dục được người Ấn Độ tôn sùng bởi lợi ích nó đem lại cho cơ thể quá to lớn và chúng tôi đã tìm ra cách giảm đau vai nhanh chóng song song có 1 bờ vai to khỏe dẻo dai chỉ với 9 bài tập Yoga giúp giảm đau vai dưới đây.

Tập luyện cùng các bài tập Yoga giúp giảm đau tức thì song song có 1 bờ vai to khỏe dẻo dai theo thời gian tập luyện hàng ngày

Trước tiên bạn nên chuẩn bị cho mình 1 tấm thảm tập yoga và hãy nên chú ý rằng cơ thể mình luôn luôn trong trạng thái hoạt động nên bạn cần dành một chút thời gian để thực hiện các bài giảm đau vai này và kết hợp hít thở sâu khi tập nhé. Với 9 bài tập yoga giúp giảm đau vai này thì bạn có thể chia làm 3 bộ để tập luyện hằng ngày chú ý cố gắng mở rộng ngực, thả lỏng vai và thở thật sâu nhé, nó sẽ dễ dàng hơn khi tập. 

Forward Fold with Clasp – Tư thế cúi đầu vặn khớp vai

  • Hai chân đứng thẳng, nắm hai tay sau lưng và hít thở đều để nồng ngực mở ra 
  • Ưỡn ngực về phía trước, hạ thấp đầu gối và gập người về phía trước 
  • Hạ thấp đầu xuống dưới và nhẹ nhàng thả lỏng cổ 
  • Nếu bạn cảm thấy thoải mái thì hãy chùng một bên gối lại và sau đó thực hiện với bên còn lại như vậy vai của bạn sẽ được hạ thấp hơn. 
  • Giữ vị trí khoảng 5 lượt hít thở sâu sau đó quay lại vị trí ban đầu

Dolphin – Tư thế con cá heo

  • Bắt đầu bài tập yoga này bằng cách chống tay và quỳ gối lên sàn. 
  • Giữ hai tay song song với nhau, 1 khoảng cách cân bằng với vai. 
  • Đặt hai khuỷu tay xuống sàn, hạ thấp đầu xuống sàn sao cho đầu ở giữa hai khuỷu tay, nâng mông lên vị trí cao nhất có thể tạo cơ thể hình chữ V ngược. 
  • Giữ vị trí khoảng 5 lượt hít thở sâu sau đó quay lại vị trí ban đầu

Reverse Prayer – Tư thế cầu nguyện ngược

  • Ngồi thoải mái lên hai bàn chân. 
  • Vòng hai tay về phía sau lưng, và chắp tay lại với nhau 
  • Đặt hai tay tại giữa cột sống sao cho càng cao càng tốt. 
  • Giữ vị trí khoảng 5 lượt hít thở sâu sau đó quay lại vị trí ban đầu. 

Eagle – Tư thế chim đại bàng

  • Hai chân đứng thẳng, đưa chân trái qua bên chân phải và móc mu bàn chân trái vào bắp chân phải 
  • Cuốn hai tay vào với nhau sao cho cánh tay phải ở bên dưới cánh tay trái và đặt vuông góc với ngực. 
  • Hạ thấp cơ thể xuống và giơ tay cao hơn mặt. 
  • Giữ vị trí khoảng 5 lượt hít thở sâu sau đó quay lại vị trí ban đầu 
  • Thực hiện với bên còn lại

Bow – Tư thế cánh cung

  • Nằm úp mặt xuống sàn 
  • Dùng hai tay nắm lấy hai mắt cá chân 
  • Nâng phần đầu và phần chân lên cao khỏi sàn 
  • Giữ vị trí khoảng 5 lượt hít thở sâu sau đó quay lại vị trí ban đầu 

Cow Face – Tư thế con bò

  • Ngồi thoải mái lên hai chân. 
  • Đưa cánh tay phải lên cao và gập ngược cánh tay phải về phía sau lưng, sau đó đưa tay trái về phía dưới và sau lưng. 
  • Đan chặt các ngón tay của hai bàn tay vào với nhau. 
  • Giữ vị trí khoảng 5 lượt hít thở sâu sau đó quay lại vị trí ban đầu. 

Thread the Needle – Tư thế xỏ kim

  • Quỳ gối và chống hai bàn tay xuống sàn 
  • Đưa tay phải lên cao rồi từ từ hạ xuống sao cho vai bên phải chạm xuống sàn nhà 
  • Đưa tay trái thẳng về phía trước đầu 
  • Giữ vị trí khoảng 5 lượt hít thở sâu sau đó quay lại vị trí ban đầu 
  • Thực hiện tương tự với bên còn lại 

Criss-Cross

  • Nằm úp mặt xuống sàn 
  • Đặt chéo hai cánh tay với nhau theo hình chữ X về phía hai bên của cơ thể 
  • Cúi đầu xuống thấp nhất có thể 
  • Giữ vị trí khoảng 5 lượt hít thở sâu sau đó quay lại vị trí ban đầu 

8-Point

  • Nằm úp mặt xuống đất sao cho đặt mặt trên hai bàn tay 
  • Nâng mặt lên và đồng thời đưa cánh tay trái về phía bên trái 
  • Sau đó quay lưng lại, đưa cánh tay phải về phía sau lưng sao cho hai bàn tay có thể nắm chặt lại với nhau. 
  • Nâng gối phải lên và đặt bàn chân phải lên sàn 
  • Nghiêng mặt và ngực về phía bên trái của cơ thể và từ từ nâng gối trái lên và đặt song song với gối phải. 
  • Giữ vị trí khoảng 5 lượt hít thở sâu sau đó quay lại vị trí ban đầu 

Với 9 bài tập Yoga giúp giảm đau vai ở trên, mỗi ngày bạn nên thực hiện 2 lần vào buổi sáng và buổi tối, giúp mang lại hiệu quả cao hơn trong việc chấm dứt cơn đau vai khó chịu. Nếu bạn thấy cách giảm đau vai này hay thì đừng quên chia sẻ cho bạn bè và người thân của mình nhé. Thể Thao Minh Toàn rất vui khi bạn tập luyện

Share :

Viết bình luận