5 tư thế yoga giúp xương chắc khỏe

Yoga có rất nhiều tác dụng cơ bản như cho bạn một thân hình cân đối, giúp cơ thể chắc khỏe, dẻo dai, hỗ trợ rất tốt cho các chức năng của hệ tuần hoàn, hô hấp, tiêu hóa... Ngoài những tác dụng đó ra nó còn một chức năng nữa mà có nhiều người không biết đó là giúp xương bạn trở nên chắc khỏe. Sau đây là những tư thế yoga có tác dụng tốt nhất đối với các khớp xương của người tập.

1. Tư thế Downward Facing Dog

5-tu-the-giup-xuong-chac-khoe-1

Cách thực hiện động tác, đầu tiên bạn quỳ hai chân và hai tay trên thảm yoga, đầu gối mở rộng bằng hông, hai tay mở rộng bằng vai, các ngón tay xòe ra, úp xuống sàn. Tiếp theo dùng lực cánh tay, từ từ đẩy người lên cao, hai chân duỗi thẳng. Sau đó dịch chuyển hai tay lên phía trước, hai chân về phía sau để kéo dài thân người. Ép chặt bắp đùi khi di chuyển. Bạn giữ tư thế này khoảng 3 phút sau đó trở về vị trí ban đầu.

2. Tư thế Godless

5-tu-the-giup-xuong-chac-khoe-2

Bắt đầu bằng tư thế dang rộng hai chân trên tham tap yoga. Từ từ xoay bàn chân hướng ra ngoài, uốn cong đầu gối, sau đó dồn trọng tâm xuống sao cho hai đùi bạn song song với sàn. Nâng hai cánh tay lên song song với sàn nhà, gập khuỷu tay lại sao cho vuông góc, ngón tay mở rộng đồng thời hít thở đều. Giữ tư thế trong khoảng 5 nhịp thở, sau đó trở về vị trí ban đầu.

3. Tư thế Bridge

5-tu-the-giup-xuong-chac-khoe-3

Bắt đầu với tư thế nằm ngửa, hai chân dang rộng ngang hông, từ từ co hai đầu gối, dùng lực của chân đẩy mạnh hông lên, hai tay nắm chặt cổ chân. Giữ tư thế khoảng 30s – 1’. Sau đó trở về vị trí ban đầu. Chú ý hít thở sâu, chậm.

4. Tư thế Warrior

5-tu-the-giup-xuong-chac-khoe-4

Từ tư thế đứng, bước chân sang bên phải khoảng 10cm, xoay ngang bàn chân. Chân bên trái xoay đi khoảng 35 độ. Tiếp theo bạn hai tay lên ngang bằng vai, song song với mặt sàn, lòng bàn tay úp xuống. Chân phải gập lại vuông góc với mặt sàn. Giữ tư thế trong khoảng 5 nhịp thở. Sau đó đổi bên và thực hiện lại động tác.

5. Tư thế Triangle

5-tu-the-giup-xuong-chac-khoe-5

Từ tư thế đứng thẳng, hai tay thả lỏng xuôi xuống hai bên hông, hít vào đồng thời dang hai chân ra qua vai đưa hai tay lên song song với mặt sàn, lòng bàn tay úp xuống. Sau đó quay chân phải ra hướng ngoài, gót chân phải ngang hàng với bàn chân trái. Thở ra đồng thời nghiêng mình sang bên phải, hai cánh tay thẳng hàng. Giữ tư thế trong 5 nhịp thở sau đó trở về vị trí ban đầu và thực hiện ngược lại.

Những bài tập yoga bên trên giúp tăng tính linh hoạt và sức mạnh của xương. Mỗi tuần tập khoảng 3 buổi, mỗi buổi 1h bạn sẽ thấy điều kỳ diệu đến với mình. Nếu không có thời gian tốt nhất bạn tập luyện khoảng 30’ mỗi ngày vào sáng sớm và chiều muộn. Các động tác này cần tới sự vận động của toàn thân, do đó bạn nên sử dụng một số dụng cụ như thảm tập yoga, khăn trải thảm… để bảo vệ cơ thể tránh gặp trấn thương, kết hợp với một vài quả bóng và tập luyện nhiều bài khác nữa thì bạn sẽ có được một cơ thể có sức khỏe, sự dẻo dai, tinh thần thoải mái.

Share :

Viết bình luận