5 động tác giúp chị em giảm cân hiệu quả bằng yoga

Yoga có rất nhiều tác dụng cho cả phái nam và phái nữ. Giảm cân là một trong những tác dụng mà chị em phụ nữ thích nhất. Yoga giúp chị em giảm cân nhanh hơn các phương pháp tập thể dục khác bởi vì khi tập nó sẽ tiêu tốn nhiều calories hơn, đốt cháy nhiều mỡ thừa hơn… Dưới đây là 5 động tác giảm cân bằng yoga.

1. Động tác duỗi chân hướng đầu lên cao

5-dong-tac-giup-chi-em-giam-can-hieu-qua-1

Nằm úp người lên tham yoga, duỗi thẳng chân, từ từ nâng phần ngực và eo hướng lên trên, 2 tay chống xuống nền. Giữ tư thế như trong hình 2-3’. Tư thế có tác dụng rất tốt với phần lưng, làm cơ thể cân đối, mảnh mai hơn. Tập luyện đều đặn tư thế này giúp loại bỏ sự cứng nhắc của lưng, ngực, bụng.

2. Tư thế nằm vặn lườn

5-dong-tac-giup-chi-em-giam-can-hieu-qua-2

Nằm ngửa xuống sàn nhà, 2 tay dang ngang, vặn lườn về bên trái mắt nhìn sang bên phải, đổi bên và thực hiện lại. Lặp lại nhiều lần và đều đặn hằng ngày. Động tác này giúp ích rất nhiều đến quá trình giảm cân của bạn.

3. Tư thế chiếc thuyền

5-dong-tac-giup-chi-em-giam-can-hieu-qua-3

Ngồi xuống sàn, đầu gối gập cong bàn chân đặt trên sàn, từ từ ngả người về phía sau sao cho cơ thể bạn vẫn giữ được thăng bằng, đồng thời nâng đầu gối lên và duỗi thẳng 2 chân, vươn 2 tay ra phía trước, lòng bàn tay úp xuống, song song với nền nhà. Giữ tư thế 5-10s tập đều đặn 5 lần trên một ngày. Động tác này giúp tan mỡ bụng, hiệu quả rất tốt cho giảm cân.

4. Tư thế chiến binh

5-dong-tac-giup-chi-em-giam-can-hieu-qua-4

Đứng thẳng trên tham tap yoga, hai tay thả lỏng bên hông. Bước chân phải lên trước khụy xuống một góc vuông, chân trái duỗi thẳng, bàn chân chếch sang trái một góc 45 độ. Thở ra, từ từ đưa hai tay lên qua đầu, chụm hai lòng bàn tay đồng thời uốn cong về phía sau lưng. Hít thở sâu, đồng thời duy trì tư thế 2-3’ sau đó quay trở lại tư thế ban đầu. Đổi bên thực hiện lại. Động tác này giúp bạn giảm chứng khó tiêu, giúp cơ thể bổ sung chất dinh dưỡng tốt hơn nhưng vẫn đào thải được độc tố.

5. Tư thế cánh tay nắm ván

5-dong-tac-giup-chi-em-giam-can-hieu-qua-5

Đặt cơ thể nằm với tư thế tấm ván, chân duỗi thẳng về phía sau, hông mở rông, các đầu ngón chân chống lên sàn nhà. Đồng thời từ từ co tay lại và chống lên sàn. Hóp bụng và giữ trong vòng 1’ sau đó bạn thả ra và làm liên tục 10 lần. Động tác này có tác dụng làm chắc vùng hông, xương chậu, giảm mỡ vùng bụng dưới. Tập chăm chỉ tư thế này giúp cơ bụng săn chắc, gọn gàng.

Những động tác giảm cân này có hiệu quả rất cao, tuy nhiên bạn phải kiên trì tập luyện đều đặn trong thời gian dài. Để tránh những trấn thương không đáng có và giữ ấm cho thân nhiệt, trong khi tập luyện bạn nên kèm theo những dụng cụ tập yoga như thảm tập yoga, bóng tập yoga, khăn trải thảm

Share :

Viết bình luận