5 động tác giúp bạn có cơ thể săn chắc

Yoga được biết đến là bộ môn có tác dụng rất tốt với cơ thể mà mọi đối tượng có thể luyện tập được. Một trong những tác dụng cực kỳ tốt của nó là loại bỏ một cách hiệu quả các chất béo cứng đầu một cách hiệu quả, đặc biệt với những chị em phụ nữ ngoài 40 tuổi. Yoga làm giảm kích thích tố căng thẳng, làm tăng độ nhạy cảm, giúp cơ thể bạn đốt cháy được nhiều calories hơn, giảm lượng calories tích tụ thành chất béo. Dưới đây là 5 tư thế có tác dụng giảm cân và giúp cơ thể bạn chắc khỏe.

1.Tư thế trăng lưỡi liềm

5-dong-tac-giup-ban-co-co-the-san-chac-1

Bạn hãy bắt đầu bằng cách chụm hai chân lại với nhau, hít vào, nâng hai cánh tay lên qua đầu, hướng ngón tay của bạn lên trần nhà sau đó thở ra uốn cong về phía trước từ hông của bạn, hướng bàn tay ra sau và ngửa lên trần nhà. Tiếp theo mở rộng chân phải của bạn, đầu gối khụy xuống 90 độ so với mắt cá chân. Đây là một trong những tư thế có tác dụng tốt nhất cho việc căng cơ ngực, nó giúp bạn mở rộng lồng ngực, đón thêm luồng không khí. Tư thế trăng lưỡi liềm còn giúp kéo căng cơ hông, đùi, vai, giúp lưng bạn khỏe hơn.

2. Tư thế cây liễu

5-dong-tac-giup-ban-co-co-the-san-chac-2

Cách thực hiện động tác này, bạn đứng thẳng trên tham tap yoga, hai bàn chân cạnh nhau, hai tay đặt bên sườn. Co chân trái lên sao cho bàn chân chạm đùi phải, giữ hai tay trước ngực đồng thời thở đều, lặp lại 3-5 lần, ấn bàn chân vào đùi, sau đó đổi chân và thực hiện lại. Tác dụng của bài tập này giúp bụng bạn thon gọn hơn, đốt cháy nhiều mô mỡ thừa, làm cho cơ bụng bạn trở nên săn chắc.

3. Tư thế bơi thuyền

5-dong-tac-giup-ban-co-co-the-san-chac-3

Thực hiện động tác này cũng rất đơn giản, bạn ngồi trên thảm yoga với đầu gối cong, hai bàn chân đặt xuống sàn, thân thẳng, đầu thẳng Sau đó bạn từ từ ngả người ra sau 45 độ đồng thời nâng chân lên song song với nền nhà, ngón chân chĩa thẳng ra trước. Hít vào, mở rộng cánh tay và giữ chân sát với nhau. Thở ra đồng thời hạ chân xuống thấp để tạo thành hình chữ V. Lặp lại động tác 3-5 lần. Tác dụng của nó là làm cho cơ bụng và lưng săn chắc, dẻo dai hơn.

4. Tư thế chống đẩy

5-dong-tac-giup-ban-co-co-the-san-chac-4

Bạn bắt đầu với tư thế chống đẩy với hai tay, ngón chân chống xuống sàn, cơ thể thẳng từ đầu đến gót chân. Hạ thấp ngực xuống sàn nhà, uốn cong khuỷu tay lại, cánh tay sát với cơ thể, ép chặt bụng. Sau đó lại nâng ngực trở lại như trước. Lặp lại động tác 3-5 lần, nâng dần số lần tập khi đã quen. Động tác này có hiệu quả rất tốt với cơ vai, tay, bụng và lưng.

5. Tư thế ngồi ghế

Bắt đầu bằng tư thế đứng thẳng, hai bàn chân sát nhau, ngón chân hướng về phía trước, hai tay sát hông. Hít vào, nâng hai bàn tay lên trên không, lòng bàn tay đối diện nhau. Thở ra và ngồi xuống khoảng 45 độ, giữ đầu gối ngang với các ngón chân, mắt nhìn về phía trước. Giữ tư thế trong khoảng 30s đến 1phút.

Để thêm phần hiệu quả, bạn nên có một không gian tập luyện yên tĩnh, sạch sẽ và thoáng mát, nó sẽ giúp bạn tập trung hơn vào cấc bài tập. Bạn cũng có thể tập ở nhà chỉ cần có một không gian tập luyện đáp ứng được các yêu cầu bên trên và săm thêm một vài chiếc thảm tập yoga, khăn trải thảm… nó sẽ giúp ích cho các bạn rất nhiều trong quá trình tập luyện.

Share :

Viết bình luận