4 Sai lầm khi tập ghế tập tạ đa năng

Một cơ thể khỏe mạnh, một thân hình săn chắc và hấp dẫn là điều khiến nam giới tìm đến ghế tập tạ đa năng. Tuy nhiên, dù nhiều người đã lao vào tập luyện một cách chăm chỉ và cường độ cao nhưng kết quả vẫn không thấy đâu. Có lẽ chính bạn đã mắc phải những sai lầm nghiêm trọng dưới đây khiến việc tập tạ của bạn trở nên vô dụng.

4 sai lầm nghiêm trọng của người tập ghế tập tạ đa năng:

 

1. Bài tập qua nhẹ

Nếu tập các bài tập quá nhẹ, cơ bắp không phát triển được mà nó còn bị nhão ra. Những dấu hiệu dưới đây cho thấy bạn đang tập tạ quá nhẹ

- Bạn dễ dàng nâng tạ lên

- Mồ hôi không ra nhiều như trước

- Cơ bắp không nổi, lượng mỡ thừa biến mất một cách chậm chạp

 

tap ta qua nhe

 

Tập tạ quá nhẹ

Bạn có thể thay đổi bài tập của mình không nhất thiết là trọng lượng tạ có thể tăng cường độ tập, hay đổi bài tập. Bạn thay đổi thể thử thách bản thân mình, cứ khoảng 1 tuần bạn nên đánh giá lại kết quả mình đạt được và có cần chỉnh sửa lại bài tập của mình không.

2.      2. Sử dụng sai trọng lượng

 

Vì muốn đạt kết quả nhanh chóng, nhiều người có xu hướng tăng trọng lượng tạ lên một cách tiêu cực. Điều này hoàn toàn là một sai lầm và gây ra nhiều nguy hiểm cho cơ thể.

 

tap ta sai trong luong

Tập tạ sai trọng lượng

 

Bạn nên để mức tạ nâng trong vòng kiểm soát của mình. Nếu đang cố gắng lập kỷ lục, bạn hãy ngồi trên ghế sofa và hoàn thành bài tập cho đến khi cơ bắp không thể nhấc tạ lên được nữa.

 

Với bất kì một môn thể thao thể hình nào bạn đều phải tập từ mưc độ dễ đến khó. Như Yoga cũng thế, không phải bạn chỉ cần ngồi lên thảm tập yoga và tập bất cứ động tác nào mình muốn, mà nó cần theo sự hướng dẫn của huấn luyện viên theo mức độ khó tăng dần. Như vậy với ghế tập tạ, nếu bất chấp để nâng tạ với khối lượng quá sức của mình bạn rất dễ gặp chấn thương đáng tiếc và rất khó để lành vết thương.

 

3.     

3. Nghỉ nhiều hơn tập

 

Nghe một chút nhạc trong lúc tập tạ là một điều cần thiết, tuy nhiên nếu bạn bị kéo vào với mớ nhạc lộn xộn, điện thoại… tức là bạn đang tạo ra một khoảng thời gian nghỉ không hợp lí và gián đoạn các bài tập của bạn.

 

Để đạt được hiệu quả tốt nhất, bạn nên chỉ nghỉ khoảng 1 đến 2 phút sau mỗi hiệp tập. Nếu bạn muốn có một cơ thể hoàn hảo, săn chắc thì chăm chỉ và tập trung mới là điều cần thiết.

 

4.      4. Tập luyện để ăn

 

an chong luc tap ta

Ăn trong và ngay sau khi tập tạ

Thức ăn nhanh không những không có lợi mà còn gây ảnh hưởng tiêu cực đối với những người muốn có một thân hình săn chắc và vạm vỡ.

 

Bạn có thể đốt cháy 400 calorie trong một giờ nhiều hơn rất nhiều so với khi tập xà đơn với điều kiện  không mang theo những đồ ăn nhanh bên mình. Ăn nhiều đồ ăn có chất béo trong và ngay sau khi tập tạ sẽ dẫn đến phản tác dụng.

 

 

Chúc bạn luyện tập đúng đắn và đạt kết quả tốt nhất!

 

Share :

Viết bình luận