4 lý do Tập Yoga đạt hiệu quả hơn các bộ môn thể thao khác

1)      Tập Yoga giúp vận động toàn diện các bộ phận và cơ quan trong cơ thể

Điều làm mọi ngươi cảm thấy rất hứng thú với yoga đó là do việc tập luyện yoga có thể chạm đến mọi cơ quan trong cơ thể. Trong khi đó, các môn thể thao thì chỉ có thể tập luyện cho một vài nhóm cơ nhất định, chẳng hạn như trong cầu lông thì chỉ có phần cổ tay, bắp tay, hông, chân và đùi là hoạt động thường xuyên trong khi các bộ phận như bụng, ngực… thì ít được vận động hơn. Như vậy là có sự phát triển các cơ bắp không đồng đều trong cơ thể. Yoga với các tư thế khác nhau thì sẽ giúp các cơ bắp ở tất cả các bộ phận đều được tập luyện và phát triển đồng đều.

bài tập yoga

Hơn nữa, các tư thế yoga còn có nhiều tác động tới các vùng cơ rất khó tập nhất trên cơ thể như cơ đùi trong, bả vai… Như vậy, với yoga, các bộ phận cả bên trong và bên ngoài cơ thể đều được tập luyện, giúp cơ thể có sự khỏe mạnh toàn diện.

 

2)     Yoga là bộ môn duy nhất chú trọng phát triển tinh thần

Các môn thể dục thể thao khác thì đa phần chú trọng phát triển thể chất, sức khỏe và sự dẻo dai của các cơ bắp. Điều này là tốt, song chưa đủ. Một thể chất khỏe mạnh, có thể kéo theo sự hưng phấn của tinh thần. Song không phải lúc nào cơ thể ta khỏe mạnh thì tinh thần ta cũng vui tươi theo bởi trong cuộc sống, con người phải đối mặt với rất nhiều nỗi lo lắng, muộn phiền. Điểm khác biệt của yoga chính là việc chú trọng phát triển cả mặt trí não bên trong của con người nữa, mà không phải môn thể thao nào cũng làm được. Sự tập luyện cho tinh thần này khiến mọi người cảm thấy vui sống, lạc quan hơn với cuộc đời. Đó là điều kỳ diệu mà yoga mang lại.

 

3)     Yoga phù hợp với mọi lứa tuổi

Một điều mà mình thấy yoga hơn hẳn các môn thể thao khác là ai cũng có thể tập luyện được. Các môn thể thao thì thường chú trọng các hoạt động mạnh nên những em bé ít tuổi hay người già sức yếu khó có thể tập luyện. Trong khi đó, yoga có đầy đủ các động tác phù hợp cho mọi lứa tuổi, giới tính, thậm chí cho cả những người mắc những căn bệnh nhất định. Yoga không bắt con người ta phải tập luyện cho ra mồ hôi hay vận động qua lại nhiều lần cho một tư thế nhất định. Chỉ cần một vài lần lặp lại cho một tư thế là đã đủ để bạn tăng cường sức khỏe cả bên trong lẫn bên ngoài cho mình. Vì vậy, ai cũng có thể tập được yoga và tận hưởng những lợi ích tích cực từ bộ môn này.

bài tập yoga

 

4)     Những lợi ích kỳ diệu mà yoga mang lại

Sự phát triển về tinh thần trong tập yoga như mình nhắc tới ở trên chính là nguyên nhân cho một giấc ngủ nhanh và sâu hơn bởi khi đó tâm trí chúng ta không bị phân tán nhiều theo các suy nghĩ lăng xăng nên giấc ngủ sẽ đến rất nhanh khi ta nhắm mắt. Còn theo như mình biết, những động tác vặn người, xoắn, thở sâu… cùng lúc trong khi tập yoga cũng có tác dụng làm cho cơ thể đổ mồ hôi. Đó cũng là một hình thức massage các cơ quan của cơ thể, đưa oxy tới các bộ phận cơ thể nhiều hơn, giúp máu lưu thông tốt, cải thiện dòng chảy của bạch huyết… Tất cả tác dụng này giúp cân bằng hormone và giải độc cho cơ thể qua mồ hôi khiến làn da chúng ta cũng khỏe mạnh hơn vì không bị chất độc tích tụ lại dưới da. Đây chính là nguyên nhân khiến cho da mình đẹp hơn khi tập yoga đó.

Còn việc giảm cân thì thực sự là 1 sô người cũng khá bất ngờ bởi mình đến với yoga thực sự không phải vì mục đích giảm cân. Thế nhưng sau một quá trình tập luyện thì cân nặng của họ giảm đi rõ rệt .

Còn bạn, bạn chưa biết yoga là gì hay bạn mới tập yoga hoặc tập với mức độ thấp mà chưa thấy được lợi ích nào cả thì cố gắng chăm chỉ tập luyện đều đặn và đúng phương pháp.

Chú ý quan trọng : Minh Toàn khuyên bạn luôn mang bên mình " thảm tập yoga " để các bài tập đạt hiệu quả và tránh các trấn thương ngoài mong muốn .

Share :

Viết bình luận