4 bài tập đơn giản giúp bạn có vòng eo thon lý tưởng cùng vóc dáng đẹp

Bạn đang muốn có một thân hình đẹp, với vòng hai thon gọn? Rất đơn giản, bạn không cần mất thời gian và tiền bạc để đến những phòng tập gym nữa. Chỉ cần sắm cho bạn một vài chiếc thảm tập yoga, bóng tập yoga là bạn có thể cùng người thân, bạn bè mình có những giờ tập luyện vui vẻ để có một vóc dáng đẹp và lấy lại tinh thần sau một ngày làm việc mệt nhọc. Dưới đây là một số bài tập rất có ích cho những người muốn giảm cân, làm đẹp.

1. Tư thế rắn hổ mang

4-bai-tap-yoga-don-gian-giup-eo-thon-1

Để thực hiện tư thế này, đầu tiên bạn nằm úp xuống sàn, sau đó bạn đặt hai tay ở vị trí bằng vai rồi từ từ nâng phần trên của cơ thể lên, sau đó hạ xuống, thực hiện động tác 15-20 nhịp một lần. Là một trong những bài tập dễ thực hiện nhất, nhưng nó lại mang lại lợi ích rất to lớn. không chỉ giúp bụng, mông săn chắc, nó còn làm cho cột sống dẻo dai, hỗ trợ tốt cho hệ tuần hoàn, giúp tinh thần thoải mái, kích thích tiêu hóa tốt hơn.

2. Bài tập Wind Release

4-bai-tap-yoga-don-gian-giup-eo-thon-4

Cách thực hiện, bạn nằm thẳng, ngửa mặt lên rồi co một bên chân sao cho phần đùi tạo với sàn một góc 90độ. Sau đó bạn dùng 2 tay bám vào 2 đùi sao cho tạo được lực co người dậy đến khi trán chạm vào đầu gối. Thực hiện 15-20 nhịp một lần, tùy theo sự dẻo dai của cơ thể người tập. Mục tiêu của tư thế này là đốt cháy lượng mỡ thừa ở bụng. Khi bạn tập liên tục cơ thể sẽ nóng lên, tiêu hao nhiều lượng calories hơn, giúp giảm cân hiệu quả, làm cho vòng 2 trở nên thon gọn hơn.

3. Tư thế bow

4-bai-tap-yoga-don-gian-giup-eo-thon-3

Để thực hiện tư thế này, bạn nằm thẳng, úp người xuống tham tap yoga, co chân lại sao cho gót chạm mông, sau đó từ từ đưa hai tay ra sau lưng, nắm lấy bàn chân ép cong ngược. Giữ tư thế trong khoảng 1’ tùy vào từng người tập. Bài tập này giúp các cơ tay, chân, bụng được kéo căng, tạo sự săn chắc cho các khu vực trên.

4. Bài tập Warrior

4-bai-tap-yoga-don-gian-giup-eo-thon-4

Cách thực hiện, bạn bắt đầu ở tư thế đứng thẳng, bước chân trái lùi về sau 4 bước, bàn chân chếch sang trái một góc 90độ, dồn trọng tâm chân phải sao cho vuông góc, sau đó đưa 2 tay lên qua đầu, mắt nhìn theo tay đồng thời hít vào. Thở ra và quay về tư thế ban đầu, đổi bên và thực hiện lại. Động tác này giúp giảm cân, đốt cháy mỡ ở cánh tay, đùi và giảm chứng đau lưng. Trên đây là một trong 3 bài tập warrior.

Nếu chăm chỉ tập luyện 4 động tác này đều đặn bạn sẽ có được một vóc dáng cân đối, vòng 2 săn chắc, bụng phẳng… Ngoài ra còn rất nhiều động tác yoga khác rất có lợi cho hệ tuần hoàn, tiêu hóa, hô hấp, giúp cơ thể bạn thư giãn, thoải mái.

Share :

Viết bình luận