12 lợi ích bạn nên tập ghế tập tạ đa năng


Việc tập luyện với ghế tập tạ đa năng không chỉ giúp tăng cường cơ bắp, săn chắc cơ thể, giảm béo mà tập tạ còn mang lại nhiều lợi ích thầm lặng mà không nhiều người để ý.

 

Những lợi ích dưới đây sẽ khiến bạn bất ngờ cũng như thích thú và muốn tập tạ ngay bây giờ.


1. Giảm hơn 40% mỡ



Khi tập tạ bạn có thể giảm đến 40% là mỡ thừa tốt hơn là các bài tập khác. Bởi các bài tập khác thường giảm cả cơ lẫn mỡ. Điều đó không tốt với những người đang muốn tập luyện cơ bắp.

 


2. Giảm mỡ vùng bụng
 

Ở độ tuổi từ 30 đến 50 đa số mọi người đều bị tăng mỡ tại vòng 2, điều này rất thiếu thẩm mỹ. Đặc biệt là nam giới hay uống rượu bia. Khi tập tạ bạn sẽ giảm được mỡ bụng thuần túy. Giúp săn chắc cơ bụng và eo thon gọn hơn rất nhiều.

 

giam mo bung

Giảm mỡ bụng


 

3. Đốt nhiều calo



Ngoài tập xà đơn thì tập tạ là bài tập đốt calo hữu hiệu nhất vì động tác nâng tạ cần huy động nhiều sức lực. Chỉ cần một vài động tác tập tạ đã có tác dụng bằng việc bạn chạy cả chục km trong một giờ.
 


4. Bổ trợ cho chế độ ăn kiêng



Nếu bạn đang trong quá trình ăn kiêng hãy kết hợp việc tập tạ cùng chế độ ăn của mình. Nó sẽ đem lại hiệu quả nhanh chóng
 


5. Giúp giảm căng thẳng
 

Do công việc hằng ngày cùng các áp lực trong cuộc sống tình trạng stress xảy ra thường xuyên. Tập tạ giúp mồ hôi thoát ra nhiều hơn giúp lấy lại thăng bằng. Những người có cơ bắp huyết áp sẽ nhanh trở lại trạng thái bình thường nhanh hơn những người ít cơ bắp.


giam cang thang

Giảm căng thẳng

 

6. Hạnh phúc hơn



Các nhà nghiên cứu nhận thấy, những người tập tạ khoảng ba lần một tuần trong 6 tháng cải thiện tâm lý tốt, kiểm soát những cơn nóng giận hoặc cảm xúc tốt hơn


7. Xương chắc khỏe



Xương càng giòn và rất dễ bị rạn xương theo độ tuổi.  Tuy nhiên, nếu bạn chăm chỉ tập tạ, lượng osteocalcin mà xương sản xuất ra sẽ tăng lên tới 19%. Osteocalcin là một dạng protein có vai trò gắn canxi vào xương, phòng ngừa loãng xương

 

8. Nhanh lấy lại dáng hơn



Thuật ngữ các bài tập tăng nhịp tim không chỉ đề cao các bài tập aerobic. Một nghiên cứu chỉ ra rằng bài tập tạ cũng tăng hơn 15 nhịp một phút so với việc chạy bộ. Việc làm cho cơ khỏe mạnh cũng mang lại những lợi ích giống với các bài tập aerobics.



9. Trái tim khỏe mạnh hơn



Những người tập ba chương trình tập tạ toàn thân một tuần trong hai tháng giảm nguy cơ huyết áp cao, ngăn ngừa đột quỵ tới 40 % và nhồi máu cơ tim 15% giúp trái tim trở lên khỏe mạnh hơn.

 

 

Tập tạ để trái tim khỏe mạnh hơn

Tập tạ để trái tim khỏe mạnh hơn



10. Làm việc hiệu quả



Một số nghiên cứu cho biết, các công nhân làm việc hiệu quả hơn 15% trong những ngày họ có tập luyện. Theo lý thuyết, trong những ngày tập thể dục, bạn sẽ hoàn thành công việc trong 8 tiếng, trong khi bình thường mất hơn 9 tiếng.



11. Sống lâu hơn 

 

Trái tim khỏe mạnh hơn ngăn ngừa được các bệnh về tim mạch. Việc khỏe mạnh ở tuổi trung niên giúp bạn sống lâu tới 85 tuổi mà không mắc bệnh nặng


12. Thông minh hơn 

 

Việc đổ mồ hôi khi tập tạ cải thiện trí nhớ ngắn hạn và dài hạn, tăng khả năng lý luận và độ tập trung. Giúp ích rất nhiều trong giải quyết công việc hằng ngày một cách nhanh nhất.

 

Lợi ích của nó mang lại cho sức khỏe là khá toàn diện, tác dụng của nó cũng chả kém gì như khi bạn ngồi trên những thảm tập yoga và vận động theo hướng dẫn của huấn luyện viên. Tuy nhiên để tập cơ bắp hiệu quả thì tập tạ chắc chắn sẽ vượt trội hơn so với tập yoga

 

Trên là 12 lợi ích của việc tập với ghế tập tạ đa năng bên cạnh những lợi ích mà bạn thường thấy như tăng cường cơ bắp,…Vì thế hãy tập tạ mỗi ngày để cơ thể có thể khỏe mạnh hơn và sống lâu hơn với các thành viên trong gia đình.

 

Chúc bạn luyện tập chăm chỉ !

Share :

Viết bình luận