Tư vấn hỗ trợ

0946169876
Tạ Tay

Tạ Tay

Trong số các cơ dễ tập nhất có lẽ chính là cơ tay, đơn giản vì tay chính là bộ phận vận động nhiều nhất trên cơ thể bạn. Hàng ngày, bạn đã vô thức “luyện tập” cơ tay nên chỉ cần có những tác động nặng hơn là cơ tay sẽ có. Đó cũng là lí do mà nhiều bạn không tập gì nhưng cơ tay cũng có.

Mua tạ tay như nào để phù hợp với tập luyện tại nhà?

Cách mua tạ tay cũng rất dễ, bạn thử nâng lần lượt từng quả, từ tạ tay 1kg tới tạ tay 5kg rồi cuối cùng là tạ tay 10kg để thử xem sức chịu của tay. Không nên lựa chọn tạ quá nặng hoặc quá nhẹ mà lựa chọn một quả vừa tay.

Chọn mua tạ tay nhựa, hay tạ tay sắt là thích hợp tập luyện và túi tiền của các bạn thì hãy đến với dụng cụ Thể Thao Minh Toàn để trải nghiệm thử là biết ngay.

Nâng mức tạ tay từ 20-30 lần một đợt theo các bài tập. Mỗi bài tập ít nhất 2 đợt/ 1 ngày. Rồi tăng dần trọng lượng của quả tạ tay sắt 10, 15kg. Sau 1 tháng, tôi nghĩ bạn sẽ thấy được kết quả rõ rệt


Tạ tay Minh Toàn Sport - Đồng hành giúp cơ bắp của bạn xuất hiện với diện mạo đẹp nhất.

Khi nói đến các dụng cụ tập gym thì tạ tay là thiết bị không thể thiếu, cho dù ở phòng tập hay tại nhà. Với một cặp tạ tay, gymer có thể biến hóa nhiều bài tập đa dạng, cho hiệu quả cao, trong khi chi phí rẻ và không tốn nhiều diện tích để lắp đặt so với các ghế tạ, giàn tạ đa năng, máy chạy bộ… Đến với thethaominhtoan bạn có thể yên tâm trở thành gymer mạnh mẽ nhất với phiên bản tốt hơn của chính mình. 

Tạ tay tạ đơn là gì? Công dụng như thế nào?

Tạ tay hay còn được gọi với cái tên là tạ đơn là loại dụng cụ hỗ trợ cho các bài tập liên quan đến các nhóm cơ như cơ tay, cơ vai, cơ ngực… và thường xuyên được các gymer lựa chọn trong quá trình tập luyện của mình.

Nhìn thoáng qua chúng ta cứ tưởng nó chỉ là dụng cụ luyện tập thông thường nhưng lợi ích mà tạ tay tạ đơn mang lại sẽ khiến bạn phải ngạc nhiên đấy. Dưới đây là một vài công dụng chủ yếu của tạ tay:

Hỗ trợ sự phát triển của các nhóm cơ

Khi tập luyện tạ tay thường xuyên bạn sẽ dần cảm nhận được sự thay đổi trong cơ thể, thể trạng của bạn cân bằng hơn và linh hoạt hơn. Ngoài ra, những động tác nâng và kéo tạ sẽ giúp bạn có một thể hình săn chắc, vạm vỡ, các bắp tay, bắp chân, vai…cũng uyển chuyển hơn.

Đốt cháy calo

Công dụng ưu việt mà tạ tay tạ đơn có thể đem đến đó là đốt cháy lượng calo. Nếu bạn luyện tập càng nhiều, càng thường xuyên đồng nghĩa với việc calo trong cơ bắp sẽ được đốt cháy. 

Điều này có lẽ rất cần thiết cho những người muốn giảm cân, nhưng để tiêu hao mỡ thừa hiệu quả nhất bạn nên kết hợp tập tạ với các bài tập khác chẳng hạn như gập bụng sẽ khiến cho lượng calo trong cơ thể của bạn sẽ được thải ra nhanh chóng.

Giúp cải thiện sức khỏe

Việc luyện tập tạ tay tạ đơn thường xuyên cùng với bài tập squat đứng lên ngồi xuống có tác dụng điều hoà nội tiết, giúp cơ thể khỏe khoắn, săn chắc, giúp người luyện tập có một thân hình lý tưởng cùng sức khỏe ổn định.

Phân loại tạ tay cùng Minh Toàn Sport

Tạ tay là dụng cụ phòng gym có cấu tạo đơn giản với một đòn ngắn ở giữa, ở hai đầu là tạ. Ở mỗi giai đoạn hoặc tùy theo thể trạng, người dùng có thể sử dụng các quả tạ với kích thước và trọng lượng khác nhau, nhưng trọng lượng ở 2 bên đầu quả tạ và tạ ở 2 bên tay sẽ cân bằng (cân nặng như nhau). Người tập cầm vào đòn và thực hiện các động tác. Trong một số bài tập có thể nắm vào phần tạ.

Tuy đơn giản nhưng tạ tay cũng có nhiều loại khác nhau. Chúng ta có thể phân loại theo tính năng, chất liệu, hình dáng.

Phân loại tạ tay theo tính năng

Phân loại tạ tay theo tính năng chúng ta có tạ liền khối và tạ tháo lắp. Tạ liền được đúc nguyên khối với các trọng lượng từ 1 – 10 kg và không thể thay đổi được trọng lượng của mỗi quả tạ.

Tạ tháo lắp sẽ có chốt (khóa tạ), người dùng dễ dàng thêm bớt tạ ở hai đầu để thay đổi trọng lượng.

Như vậy, đối với tạ liền khi cần thay đổi trọng lượng (nặng hoặc nhẹ hơn) thì chúng ta sẽ cần phải thay 1 cặp hoặc 1 quả tạ khác. Còn với tạ tháo lắp chúng ta sẽ thêm - bớt bánh tạ. Điều này dẫn tới vấn đề là người tập tạ liền thường sẽ phải trang bị vài cặp với trọng lượng khác nhau, đôi khi kèm theo một chiếc giá để tạ. Điều này sẽ không có gì đáng kể nếu tài chính tốt và không gian nhà đủ rộng. Việc sử dụng tạ tháo lắp sẽ mất thời gian hơn một chút, nhưng tiết kiệm hơn vì người dùng chỉ cần mua 2 thanh đòn, cùng với đó là một số đĩa tạ.

Phân loại tạ tay theo hình dáng

Theo hình dáng chúng ta có tạ đĩa, tạ ấm, tạ đơn.

Tạ đĩa (tạ bánh): Có hình dáng như chiếc đĩa, có lỗ ở trước để có thể xỏ vào các loại đòn (đòn 0,35m – 1,2m – 1,5m – 1,8m – 2,2m, đòn thẳng, đòn chữ Z, đòn chữ H). Đường kính của lỗ trên đĩa tạ cũng khá đa dạng, từ 27mm – 30mm – 50mm. Khi mua tạ đĩa các bạn cần chú ý điều này để đòn và tạ tương thích với nhau.

Tạ tấm (tạ bình vôi): Có hình dáng như chiếc ấm đun nước với phần dưới hình tròn và trên là quai ấm. Loại tạ này được cho là xuất phát từ Nga, sau đó được sử dụng phổ biến trên toàn thế giới.

Tạ đơn: Đây là loại tạ tay phổ biến nhất với hình dáng gần giống như một chiếc chày giã cua với phần ở giữa (đòn) thon vừa với bàn tay người khi nắm vào, và 2 đầu phình ra. Phần phình ra có hình tròn, vuông, lục lăng, bát giác… khá đa dạng.

Phân loại tạ tay theo chất liệu

Tạ nhựa: Có 2 loại là tạ xi măng bọc nhựa và tạ nhựa ABS. Ở loại đầu, tạ được đổ bằng xi măng, sau đó bọc một lớp nhựa mỏng ở bên ngoài để tăng tính thẩm mĩ. Tạ nhựa ABS thì từ ngoài vào trong đều là nhựa.

Tạ nhựa có giá rẻ nhất so với các loại. Nhược điểm là kích thước lớn, dễ bị trơn trượt khi cầm, nắm, tuổi thọ thấp.

Tạ gang: Được đúc từ gang, bên ngoài phết dầu và sơn chống gỉ.

Đây là loại tạ phổ biến nhất vì giá thành phù hợp, độ bền cao. Nhược điểm của tạ gang là có thể gây đau và khó chịu khi tập trong thời gian dài, tập nặng. Ngoài ra, màu sắc cũng như kiểu dáng không đa dạng.

Tạ sắt - thép: Được đúc từ sắt hoặc thép, có loại sắt thường và sơn chống gỉ bên ngoài và loại thép chống gỉ.

Loại tạ này có độ bền cao, ít bị tác động bởi các yếu tố bên ngoài như mồ hôi, nhiệt độ, độ ẩm; Tuy nhiên, giá thành cao hơn các loại khác.

Tạ tay bọc cao su: Thường bên trong là gang hoặc thép, bên ngoài được bọc cao su, vừa có tác dụng chống gỉ, vừa hạn chế trầy xước mặt sàn.

Vì sao nên mua tạ tập tay tại Minh Toàn Sport?

Minh Toàn Sport là đơn vị chuyên nhập khẩu, phân phối, bán buôn, bán lẻ dụng cụ thể dục và trang thiết bị thể thao uy tín tại Việt Nam. Vì thế khi mua tạ tập tay tại Minh Toàn Sport sẽ đảm bảo cho bạn cả về giá cả, chất lượng, uy tín và chính hãng. Ngoài ra còn có đa dạng các sản phẩm với các giá thành khác nhau, phù hợp với nhu cầu của mọi khách hàng.

Dưới đây là một trong số những loại tạ tay chất lượng và được mua nhiều nhất tại cửa hàng Minh Toàn Sport:

Bộ tạ tay 48kg cao cấp điều chỉnh Blowflex 552:

- Nếu bạn muốn có một sức khoẻ, cơ bắp săn chắc, nhưng nhà bạn lại không có nhiều không gian tập luyện, quả tạ SelectTech 552 Bowflex sẽ là một giải pháp lý tưởng cho bạn. Với thiết kế sáng tạo, đôi quả tạ SelectTech 552 kết hợp 15 bộ trọng lượng vào một, sử dụng một hệ thống quay số duy nhất. Chỉ cần thao tác thay đổi các chỉ số trên tạ, bạn có thể tự động đổi sức đề kháng của bạn trên mỗi dumbbell từ 5 pound lên đến 52.5 pound trọng lượng.

Thông tin bộ tạ tay Bowflex 552

- Hàng nhập khẩu chính hãng Bowflew
- Mã sản phẩm: Bowflex 552
- Gồm 30 bài tập có sẵn, trọng lượng cài đặt thay đổi dễ dàng các mức kg từ 5-24kg/tay.

Mẹo hay khi chọn mua tạ tay phù hợp tại Thể Thao Minh Toàn

Cho dù bạn mua loại tạ nào thì những kinh nghiệm dưới đây sẽ giúp bạn chọn mua được sản phẩm phù hợp với nhu cầu sử dụng.

Chọn trọng lượng: Thể trạng và mức độ tập luyện của mỗi người là khác nhau. Bạn không nên nhìn vào những người tập trước rồi nóng lòng nâng tạ nặng. Điều này chỉ khiến tăng nguy cơ chấn thương. Bạn nên chọn tạ có trọng lượng vừa phải, sau vài tháng, khi đã quen có thể nâng dần lên.

Chọn chất liệu: Như đã nói ở trên, tùy theo khả năng tài chính của bản thân bạn có thể chọn tạ nhựa, gang, sắt, hay bọc cao su. Đây cũng không chỉ là vấn đề tiết kiệm. Giá tạ nhựa thường chỉ bằng ½ so với tạ gang. Với một số người thay vì phải bỏ ra 1 triệu thì chỉ cần 500.000 VNĐ là đã có thể sử dụng 1 bộ tạ tay. Số tiền chênh lệch còn lại có thể mua thêm 1 – 2 dụng cụ tập luyện khác như: Xà đơn gắn cửa, thanh tập chống đẩy, con lăn tập bụng, đĩa xoay eo, dây nhảy, găng tay tập gym…

Chọn theo không gian nhà: Nếu nhà rộng bạn có thế mua nhiều quả tạ rời. Còn nếu không gian chật thì chỉ nên mua đòn ngắn cùng với một số bánh tạ. Nếu là nền xi măng thì bạn sử dụng tạ nào cũng được. Nhưng nếu là sàn gỗ thì nên sử dụng tạ bọc cao su để hạn chế trầy xước.

Chọn thương hiệu: Thể Thao Minh Toàn Sport là một cái tên không xa lạ trong lĩnh vực thiết bị thể thao, hiện đang cung cấp cho thị trường nhiều loại: Máy chạy bộ, xe đạp tập, giàn tạ đa năng, thiết bị phục hồi chức năng…

Việc chọn các hãng có sản phẩm tốt, bảo hành chi tiết và dài hạn sẽ giúp bạn yên tâm hơn trong quá trình sử dụng.

Liên hệ với chúng tôi

⇒ Liên hệ tư vấn và mua hàng: Mr Khánh: 0946169876

⇒ Hoặc chat zalo ở ô bên cạnh để nhận báo giá, Thể Thao Minh Toàn sẽ gọi điện trực tiếp đến quý khách. Xin trân trọng cảm ơn!

⇒ Địa chỉ: 61, Trần Quang Diệu, Phường Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội

Câu hỏi liên quan :

1. Các mức tạ tay 3kg, tay tay 5kg cho đến tạ tay 30kg bên bạn đều có chứ

Đúng rồi bạn, bên mình có bán tất cả các hạng cân nặng của tạ tay, các loại tạ tay sắt, tạ gang, tạ nhựa đều có đủ cả.

2. Tạ tay giá rẻ có loại nào, nên mua tạ tay nào tốt tại hà nội

Hãng tạ tay giá rẻ tập tại nhà phổ biến nhất là tạ nhựa, bạn có thể tìm mua các hãng tạ tay giá rẻ tập tại nhà và cho phòng gym khu vực Hà Nội qua hotline 094 616 9876 hoặc website thethaominhtoan.vn nhé.

3. bên bạn có bán tạ bánh, tạ tay tháo rời, hay 2 tạ tay jordan không?

Bạn có thể đặt mua online tại đất cứ đâu trên toàn quốc với các loại tạ đôi, tạ đơn, bánh tạ, tạ sắt.... Đối Với dụng cụ tập gym các loại chúng tôi là đơn vị cung cấp hàng đầu số 1 Việt Nam trong 20 năm qua.

 

zalo
Gọi ngay
Danh mục
Danh sách so sánh

Giỏ hàng